Ngoài du thuyền Albatross, ông Trịnh Văn Quyết còn sở hữu một loạt xe sang, như: xe Mercedes-Maybach S600 Pullman, xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng trị giá 50 tỷ đồng và xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng;…

Về du thuyền FLC Albatross, ít ai có thể ngờ, số phận tài sản từng là niềm tự hào của đại gia Quyết lại hẩm hiu đến thế, khi đã trải qua 7 lần bán đấu giá nhưng đều bất thành. 

du thuyen flc.jpg
Sau 7 lần thông báo đấu giá, du thuyền FLC Albatross vẫn không tìm được người mua. Ảnh: FLC Biscom

Tài sản này được BIDV Chi nhánh Quy Nhơn thu giữ để thu hồi nợ. Kể từ lần đầu được rao bán đấu giá vào tháng 11/2022 với giá khởi điểm 36 tỷ đồng, đến tháng 1/2024 đơn vị tổ chức đấu giá là Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã hạ giá xuống chỉ còn 23,294 tỷ đồng trong lần đấu thứ 7, giảm gần 13 tỷ đồng so với lần rao bán đầu tiên.

Tuy nhiên, sau 7 lần thông báo đấu giá, FLC Albatross vẫn không tìm được người mua. Từ đó đến nay thông tin về tài sản này không còn được nhắc tới.

Trao đổi với VietNamNet, phía Công ty đấu giá Minh Pháp cho biết hai bên (Minh Pháp và BIDV Quy Nhơn) đã thanh lý hợp đồng bán đấu giá.

Như vậy, Minh Pháp không còn là đơn vị đứng ra tổ chức bán đấu giá tài sản này, trong khi phía BIDV từ đó đến nay cũng chưa có thông báo công khai về việc tìm đối tác thanh lý tài sản.

Du thuyền FLC Albatross từng mang biển kiểm soát HN-2014 của Tập đoàn FLC, có sức chứa 12 người. Du thuyền này thuộc dòng Galeon 660 Fly được đóng tại Ba Lan năm 2017, chiều dài thiết kế 16,62m; chiều dài lớn nhất 21,95m; chiều rộng thiết kế 4,88m; chiều rộng lớn nhất 5,25m; chiều cao mạn 3,15m; chiều chìm 1,15m.

Du thuyền có 4 phòng ngủ, chia đều ở tầng một và hầm.

Ngoài du thuyền, đại gia từng có thời điểm chiếm ngôi giàu số 1 sàn chứng khoán Việt Nam còn nổi tiếng với các chiếc xe hạng sang.

Một trong số đó là chiếc S600 Pullman, được nhập về Việt Nam năm 2019 (đời 2017), đồng thời là chiếc thứ 2 cập bến Việt Nam. Dù được cựu chủ tịch FLC sử dụng thường xuyên nhất nhưng số phận của nó đến nay vẫn là một ẩn số.

Mercedes Maybach S600 Pullman của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết thường xuyên xuất hiện ở Hà Nội, khác với chiếc Rolls Royce Phantom Lửa thiêng ít khi sử dụng..jpg
S600 Pullman của ông Trịnh Văn Quyết trong một lần đi dạo phố. 

Trong khi đó, hai chiếc Rolls-Royce được dư luận nhắc đến nhiều sau khi được ngân hàng liên tục rao bán và hạ giá.

Tháng 7/2023, hai chiếc xe đình đám này được một showroom ô tô mua lại sau khi đấu giá thành công.

Cụ thể, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng được sang tên cho chủ mới ngay sau đó với giá không được tiết lộ. Đây là chiếc xe được Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quy Nhơn bán đấu giá thông qua một đơn vị tổ chức đấu giá.

Trong lần đấu giá đầu tiên vào tháng 11/2022, Rolls-Royce Ghost được rao bán với giá khởi điểm 10 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, chiếc xe “bạc phận” này cũng phải trải qua tới 6 lần đầu giá. Mức giá khởi điểm lần thứ 6 là 8,57 tỷ đồng.

Còn chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng dù được nhập về Việt Nam với giá 50 tỷ đồng nhưng đại lý rao bán với giá chỉ 25 tỷ đồng. Chiếc xe này được ông Trịnh Văn Quyết thế chấp cho khoản vay của FLC Land tại Ngân hàng OCB. 

Phantom Lửa thiêng của đại gia Trịnh Văn Quyết về Việt Nam từ tháng 10.2015.jpg
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được nhập về Việt Nam vào tháng 10/2015.

Tháng 10/2022, OCB rao bán chiếc xe này với giá khởi điểm 28 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong lần rao bán thứ 7, cũng là lần đấu giá thành công, Lửa Thiêng chỉ còn được rao bán với mức giá khởi điểm 16,6 tỷ đồng.