"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Bây giờ, tôi không nghĩ mình là người tồi tệ nhất", Jurgen Klopp lên tiếng khi Liverpool chuẩn bị tiếp đón Arsenal.

Trước khi mùa giải diễn ra, những người lạc quan cũng khó tưởng tượng ra tình cảnh hiện tại của hai đội.

Klopp có nhiều việc phải làm khi Liverpool tiếp Arsenal

Arsenal đang hướng đến chức vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau 19 năm, với chuỗi phong độ ấn tượng, trong khi Liverpool sa sút trầm trọng.

"Đây đơn giản là một tình huống chúng tôi phải vượt qua. Tôi biết rất nhiều về bóng đá và tôi biết rất nhiều về con người, tôi cũng biết rằng đôi khi bạn chỉ cần thời gian trong một thế giới mà chúng ta không có thời gian", Klopp tiếp tục.

Liverpool hiện cách Arsenal đến 29 điểm trên bảng xếp hạng và chiếc vé Champions League mùa sau là nhiệm vụ rất nặng nề.

Sự thất thường là hình ảnh chung của "The Kop" mùa này. Kể từ sau trận thắng MU 7-0, đội chủ sân Anfield chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận Premier League gần nhất.

Trong khi đó, Arsenal di chuyển đến bờ sông Mersey với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, thành tích tốt nhất mà "Pháo thủ" đạt được trong mùa giải.

"Về lâu dài, những khoảnh khắc này chắc chắn giúp tôi trở thành một HLV giỏi hơn", Klopp tự tin giúp Liverpool vượt khó.

Hạn chế của Liverpool là sự cân bằng. Klopp không có nhiều giải pháp ghi bàn, dù đội của ông tấn công rất nhiều.

Liverpool phụ thuộc nhiều vào hiệu suất của Mohamed Salah, trong khi Arsenal luôn có giải pháp khác nhau để chinh phục mành lưới đối phương.

Trong tay Mikel Arteta là 3 cầu thủ đã ghi được ít nhất 10 bàn thắng tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh: Gabriel Martinelli (13), Bukayo Saka (12) và Martin Odegaard (10).

Bên cạnh đó, Arsenal có 3 người kiến tạo từ 7 bàn thắng trở lên: Saka (10), Leandro Trossard (7) và Odegaard (7). Ngược lại, Salah là cầu thủ duy nhất của Liverpool có 7 tình huống kiến tạo quyết định.

Điều tích cực duy nhất của Liverpool là yếu tố sân nhà. Thầy trò Klopp giành được 30 điểm ở Anfield trong tổng số 43 điểm.

Ở Anfield, Liverpool ghi 34 bàn thắng, so với 14 bàn sân khách, chỉ lọt lưới 9 bàn và 7 trận đấu giữ sạch lưới.

Nhưng Arsenal không dễ bắt nạt: "Pháo thủ" có 9 trận sạch lưới sân khách mùa này, chỉ thủng lưới 9 bàn - bằng một nửa số bàn thua tại Emirates, giành được 34 điểm.

Arsenal có những chỉ số nhỉnh hơn. Để chiến thắng, Liverpool cần điệu nhảy "điên rồ" như khi tiếp đón MU.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu
Liverpool Arsenal
Cầu thủ Bàn thắng Cầu thủ Bàn thắng
Mohamed Salah 12 Gabriel Martinelli 13
Darwin Nunez 8 B. Saka 12
Roberto Firmino 8 M. Odegaard 10
Cody Gakpo 4 Gabriel Jesus 7
Luis Diaz 3 G. Xhaka 5
Cầu thủ kiến tạo hàng đầu
Liverpool Arsenal
Cầu thủ Kiến tạo Cầu thủ Kiến tạo
Mohamed Salah 7 B. Saka 10
A. Robertson 6 L. Trossard 7
Roberto Firmino 4 M. Odegaard 7
K. Tsimikas 4 Gabriel Jesus 5
Darwin Nunez 3 G. Xhaka 5