Để chủ động ứng phó với bão số 3, tối 6/9, UBND phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đã họp khẩn và vận động các gia đình đang sinh sống tại khu tập thể cũ B2, B3 Bình Minh sơ tán để tránh bão.

Sau khi được UBND phường thông báo, phổ biến về tình hình phức tạp, nguy hiểm liên quan đến các tình huống do bão số 3 gây ra, các hộ dân đã ký cam kết di chuyển tới nơi an toàn để tránh bão.

W-Hải dương ứng phó bão số 3_4.JPG.jpg
Phường Phạm Ngũ Lão vận động 100% số hộ đang sinh sống tại 2 khu tập thể cũ B2, B3 Bình Minh ký cam kết di dời để bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.

Bà Đỗ Thị Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết, qua rà soát, tại 2 khu tập thể B2, B3 Bình Minh có 132 hộ với 370 nhân khẩu.

"Trong tối 6/9, phường sẽ vận động tất cả các hộ trên di dời đến nhà người thân hoặc tới những nơi an toàn khác để tránh bão số 3. Đối với các hộ không tự bố trí được chỗ ở, phường đã bố trí nơi tránh bão tại khu ký túc xá của Trường THCS Lê Quý Đôn. Hiện khu ký túc xá này có 270 giường với đầy đủ chăn đệm, có bếp", bà Nghĩa cho biết.

W-Hải dương ứng phó bão số 3_2.JPG.jpg
Phường đã bố trí nơi tránh bão tại khu ký túc xá của Trường THCS Lê Quý Đôn.

Người dân chỉ mang theo những vật dụng cá nhân thiết yếu nhất và cam kết chỉ trở lại nhà khi có thông báo an toàn từ phía chính quyền.

UBND phường đã cử lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ ứng trực để bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản cả nơi ở và nơi đến.

W-Hải dương ứng phó bão số 3_5.JPG.jpg
Cán bộ phường Phạm Ngũ Lão chuẩn bị sẵn chỗ ở cho người dân tại khu ký túc xá Trường THCS Lê Quý Đôn.

Theo kết quả thẩm định của Sở Xây dựng, các khu nhà B2, B3, B4 tập thể Bình Minh có mức độ nguy hiểm cấp D (cấp nguy hiểm nhất) cần sớm phải phá dỡ để bảo đảm an toàn. Trước đó, từ tháng 7, người dân ở khu B4 Bình Minh đã được di dời khỏi khu tập thể cũ kỹ này.

Cũng trong ngày 6/9, ông Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Bình Giang. 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước bão số 3. Đồng thời phải lường trước các tình huống để có biện pháp ứng phó kịp thời, nhất là khi có mưa lớn, nước dồn về nhanh. 

W-Hải dương ứng phó bão số 3_3.JPG.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 tại trạm bơm Cầu Sộp.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dự báo, diễn biến tình hình mưa bão để người dân nắm bắt, chủ động phòng tránh. Đối với các điểm xung yếu trên hệ thống công trình thủy lợi cần bố trí lực lượng trực, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, xử lý kịp thời ngay từ giờ đầu khi có sự cố xảy ra.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu cùng đoàn công tác của tỉnh cũng đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Nam Sách và TP Chí Linh. 

Chủ tịch tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện các biện pháp ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão số 3 gây ra, bảo đảm tính mạng, tài sản của người dân, Nhà nước.

W-Hải dương ứng phó bão số 3_1.JPG.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu căn dặn hộ nuôi cá lồng ở xã Nam Tân (Nam Sách) chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trước ảnh hưởng của bão số 3

Đối với các vùng nuôi cá lồng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao chính quyền địa phương thành lập các đoàn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các hộ nuôi kiểm tra, gia cố lồng bè chắc chắn. Di chuyển các vật dụng, tài sản có giá trị lên bờ, không ở lại lồng bè vào đêm tối, khi có mưa bão.