Chiều 6/9, đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai thông tin, 2 đoàn công tác của Trung ương đã đi kiểm tra công tác phòng, chống siêu bão Yagi (bão số 3) tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Nam Định, Thái Bình.

Trong đó, đoàn số 1 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn, đi kiểm tra, chỉ đạo tại tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng. Đoàn số 2 do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đi kiểm tra, chỉ đạo tại tỉnh Nam Định, Thái Bình.

Cũng theo đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, đến 17h30 cùng ngày, các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã sơ tán hơn 37.180 người trên lồng bè, chòi canh nuôi thủy sản, trong các nhà yếu đến nơi an toàn.

w bao so 3 nam dinh 6 1775.jpeg
Tàu thuyền đã được lực lượng chức năng kêu gọi về nơi tránh trú bão. Ảnh: Trọng Tùng

Cũng trong chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tại huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra khu bến neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại thị trấn Cái Rồng (sức chứa 1.000 phương tiện).

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết, tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn, đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc...

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh khởi động mọi lực lượng, chỉ đạo tập trung, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, dù trong tình huống nghiêm trọng nhất.

Cũng trong chiều 6/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã thị sát công tác phòng, chống bão tại tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho biết đã nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 5h ngày 6/9.

Cùng với đó, tỉnh Thái Bình cũng đã di dời các hộ dân sinh sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm, lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản và các vùng bãi thấp ven sông, ven biển đến nơi an toàn; yêu cầu người dân, các cơ quan khẩn trương chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện...

W-tim kiem cuu nan 06.jpg
Lực lượng quân đội đã huy động 403 xe đặc chủng, 6 máy bay tham gia sẵn sàng ứng phó với siêu bão.

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tính đến 17h30 ngày 6/9, đã huy động 457.469 người ứng phó với siêu bão Yagi. Trong đó, có lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ, dự bị động viên. Đồng thời, lực lượng quân đội cũng huy động 10.124 phương tiện (403 xe đặc chủng, 4.773 ô tô, 4.942 tàu thuyền, 6 máy bay) sẵn sàng ứng phó siêu bão số 3.