Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa có văn bản về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 204 căn hộ thuộc dự án Chung cư cao tầng Thảo Điền (tên thương mại là Thảo Điền Green), toạ lạc tại số 192 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức. 

Dự án Thảo Điền Green có quy mô gần 5.000m2, do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản SIC (Công ty SIC) làm chủ đầu tư. 

Với dự án này, Sở Xây dựng TP.HCM khuyến cáo người dân trước khi ký hợp đồng mua bán cần tìm hiểu kỹ pháp lý và điều kiện mua, bán căn hộ hình thành trong tương lai nhằm hạn chế thiệt hại, phát sinh tranh chấp trong quá trình mua bán căn hộ. 

Đồng thời, thông tin đến Sở Xây dựng các trường hợp chủ đầu tư, các tổ chức thực hiện việc huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào khi dự án chưa đảm bảo đầy đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định để Sở Xây dựng xử lý. 

{keywords}
Dự án Thảo Điền Green khi chưa xây dựng. 

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP.HCM cũng khuyến cáo Công ty SIC chấp hành đúng quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở, đất đai và các pháp luật khác có liên quan; không được mua bán, huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa đủ điều kiện theo quy định. 

Theo tìm hiểu, vào tháng 12/2018, UBND TP.HCM có quyết định chấp thuận đầu tư dự án Thảo Điền Green do Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến tháng 4/2019, UBND TP.HCM chấp thuận cho doanh nghiệp này chuyển nhượng toàn bộ dự án cho Công ty SIC. 

{keywords}
Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dự án Thảo Điền Green chấp hành đúng quy định về kinh doanh bất động sản.

Về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Thảo Điền Green, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, 204 căn hộ thuộc dự án này đủ điều kiện được bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai trong trường hợp chủ đầu tư đã giải chấp;

Hoặc có biên bản thống nhất của bên mua, bên thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán, cho thuê mua nhà ở đó theo quy định. 

Do Công ty SIC đã thế chấp nhà ở sẽ bán, cho thuê mua hình thành trong tương lai nên trước khi bán/cho thuê mua nhà ở trong dự án, Sở Xây dựng yêu cầu công ty phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp để rút bớt tài sản thế chấp; trừ trường hợp giữa chủ đầu tư, bên mua và bên nhận thế chấp có thoả thuận khác. 

Ngoài ra, Công ty SIC phải đảm bảo điều kiện theo yêu cầu của ngân hàng để được phát hành từng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với khách hàng khi không giao nhà theo tiến độ cam kết trong hợp đồng. 

Khởi tố vụ công ty BĐS bị lừa cả chục tỷ đồng tiền môi giới dự án

Khởi tố vụ công ty BĐS bị lừa cả chục tỷ đồng tiền môi giới dự án

Nhận 10 tỷ đồng tiền đặt cọc để nhượng quyền môi giới độc quyền dự án chung cư nhưng sau đó không đáp ứng thủ tục pháp lý cần thiết cho đối tác, Công ty Golden M&A chỉ trả lại 100 triệu đồng. 

Anh Phương