Mỹ đến với World Cup 2022 nhờ cuộc cách mạng triệt để về nhân sự, sau khi lỡ hẹn giải đấu trên đất Nga cách đây 4 năm.

Cặp đấu khá cân bằng

Những chú Sam sở hữu đội hình trẻ nhất giải, với độ tuổi trung bình 24,2. DeAndre Yedlin là cầu thủ duy nhất từng có kinh nghiệm chinh chiến ở một kỳ World Cup trước đó.

Đối lập đại diện Bắc Mỹ, Xứ Wales vẫn dựa nhiều vào những cựu binh. Họ là đội bóng thiên về phòng ngự, rình rập chờ thời cơ rồi tung ra những đòn phản công tốc độ.

Vấn đề với Gareth Bale và các đồng đội là Mỹ thiết lập lối chơi để tránh rơi vào cái bẫy đó. Đoàn quân HLV Gregg Berhalter thường bắt đầu theo sơ đồ 4-3-3 và xu hướng chuyển sang đá 3 hậu vệ khi kiểm soát bóng.

Hàng thủ tuyển Mỹ cũng được đánh giá cao. Năm ngoái, họ vô địch Gold Cup - giải đấu uy tín nhất khu vực mà chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn, với "điệp khúc" thắng 1-0. 

Mỹ đang trẻ hóa đội hình

Những nhân tố trẻ khao khát chứng tỏ mình như McKennie, Aaronson hay Giovanni Reyna có thể tạo nên khác biệt khi sở hữu kỹ năng chơi bóng thông minh và hiện đại. 

Bên kia chiến tuyến, Xứ Wales thể hiện bộ mặt thất thường trước ngày đến Qatar. Họ thua 5/6 trận trong chiến dịch Nations League và duy nhất một lần giữ sạch lưới trong 11 cuộc đấu gần đây.

Gareth Bale là ánh sáng dẫn đường cho đội tuyển Xứ Wales sau màn trình diễn đỉnh cao ở vòng loại. Đáng tiếc, cựu sao Real Madrid sa sút khá nhiều, hiếm khi ra sân dù dạt sang tận... Mỹ "dưỡng già".

Xứ Wales phụ thuộc nhiều vào Gareth Bale

Trong bảng đấu mà Anh vượt trội so với phần còn lại, Mỹ và Xứ Wales đều xác định, cuộc chạm trán sẽ mang tính chất quyết định đến cơ hội giành vé đi tiếp. 

Nhiều nhà cái châu Á đã "đặt cửa" tuyển Mỹ, với một chiến thắng sít sao.

Dự đoán của châu Á: Mỹ chấp đồng banh (0: 1/4)

Dự đoán bàn thắng: 2 hòa

Dự đoán: Mỹ thắng 1-0

Thông tin bên lề

- Xứ Wales chỉ thắng 1/7 trận gần nhất ở các giải đấu chính thức.

- Xứ Wales không thể ghi bàn trong hai trận giao hữu gần đây với Mỹ.

- Mỹ thắng 1-0 ở 5/6 trận tại giải đấu Gold Cup diễn ra năm ngoái.

Đội hình dự kiến

Mỹ: Turner; Dest, Zimmerman, Long, Robinson; Adams, McKennie, Aaronson; Reyna, Ferreira, Pulisic.

Xứ Wales: Hennessey; Roberts, Ampadu, Rodon, Davies, Williams; Levitt, Ramsey; Bale, Moore, James.

Bảng xếp hạng World Cup 2022 cập nhật mới nhất