Giữa tháng 8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Tịnh đã trao tiền, hỗ trợ 30 hộ nghèo, hộ cận nghèo, mỗi hộ một con bò cái giống sinh sản trị giá 15 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của huyện. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới 450 triệu đồng. Hộ gia đình phối hợp cùng Tổ mua bò giống cấp xã chọn mua bò và đảm bảo các điều kiện về tiêm phòng dịch.

Việc trao tiền cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo mua bò cái giống sinh sản để chăn nuôi là một phần trong dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo của Sơn Tịnh, nhằm mở ra cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ gia đình còn khó khăn.

Dự án trao bò giống nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn của người dân Sơn Tịnh. Việc chăn nuôi bò phù hợp với điều kiện tại địa phương, thức ăn cho bò dễ kiếm nên chi phí đầu tư, chăm sóc không đáng kể. 

Trong quá trình triển khai dự án chăn nuôi bò, cơ quan chuyên môn thường xuyên đồng hành, hỗ trợ người dân về khoa học - kỹ thuật để việc chăn nuôi hiệu quả, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cỏ; cách làm chuồng trại, kỹ thuật chọn con giống, chăm sóc và phối giống cho bò... Đặc biệt, người dân được cán bộ hướng dẫn trữ rơm, ủ phân, sử dụng phân bón cho cây lúa, hoa màu.

W-giam ngheo .png
Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo, cận nghèo giúp đem lại nguồn sinh kế bền vững, tạo động lực thoát nghèo.

Không chỉ là hướng đi đúng giúp các hộ cận nghèo, hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, việc hỗ trợ con giống cho người dân cũng góp phần chủ động con giống, đáp ứng nhu cầu tại địa phương, góp phần sử dụng hiệu quả lao động nông nhàn gắn với việc chăn nuôi tận dụng sản phẩm phụ trong sản xuất nông nghiệp.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện đến năm 2025, Sơn Tịnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong giảm nghèo bền vững.