Sống chậm để tìm lại cân bằng

Không hề dễ dàng khi trở lại guồng công việc cũ khi dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn. Nếu cảm thấy căng thẳng, hãy thử những cách sau để cân bằng.

{keywords}
 Hãy đối mặt với mọi chuyện bình tĩnh hơn

Thư giãn với đồ ăn vặt

Nếu đã từng tham gia các khóa tu hoặc có dịp tham gia ăn chay tại chùa, thiền viện… bạn sẽ được các sư thầy và ni cô hướng dẫn cách ăn trong chánh niệm.

Hằng ngày, bạn có thể thư giãn với nho khô, sô cô la hoặc một miếng táo. Ý tưởng là bạn tập trung nhận thức các giác quan của bạn (vị giác, xúc giác và khứu giác…) trong thời điểm thưởng thức đồ ăn. Hãy ăn chậm một cách có chủ đích, thưởng thức từng miếng, tập trung vào những cảm giác đang đón nhận.

Cảm nhận cơ thể

“Rà lại” các cảm giác của cơ thể cũng là một cách. Bắt đầu bằng việc chọn một không gian mà bạn không bị quấy rầy, sau đó, ngồi ở tư thế thoải mái và nhắm mắt. Hãy “kiểm tra” cơ thể của bạn để xem cảm giác của nó đang như thế nào, chú ý đến từng bộ phận của cơ thể theo trình tự dần dần. Để ý xem bạn có cảm thấy bất kỳ cảm giác nào khác lạ hay không, chẳng hạn như ngứa ran, căng thẳng hoặc nóng… nhưng không cố gắng thay đổi nó ngay tại thời điểm đó.

Theo dõi các phản hồi của cơ thể mình chính là một cách lắng nghe bản thân.

Phương pháp thở 4 thì

Đây là một kỹ thuật thở đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu để giải tỏa tâm trí và thư giãn cơ thể. Để thực hiện động tác này, hãy nhắm mắt lại và lần lượt thực hiện: Hít sâu bằng mũi từ từ, nhẩm đếm đến 4; Giữ hơi thở và đếm đến 4; Từ từ thở ra trong lúc đếm đến 4; Ngưng hơi thở và đếm đến 4.

{keywords}
 Dừng 1 phút để tập “thở chánh niệm”

Tiếp tục hít sâu, thở đều bằng cách lặp lại quá trình trên.

Dừng một phút

Nếu đang căng thẳng, xuống tinh thần, đây là cách đơn giản để bạn thực hiện. Bốn bước lần lượt: Dừng việc bạn đang làm; Hít thở sâu vài lần để tập trung bản thân; Quan sát cảm xúc, tâm trí và cơ thể của bạn ngay tại thời điểm này; Tiếp tục với những gì bạn đang làm nhưng cố gắng nhận thức cảm giác của bản thân như vừa rồi.

{keywords}
 Dừng 1 phút để cảm nhận bản thân

Bày tỏ lòng biết ơn

Cảm thấy biết ơn mỗi ngày có thể là một vũ khí tinh thần mạnh mẽ mà bạn chỉ có thể tin sau khi đã thực hành.

Ngồi một mình trong 1 phút mà không sao lãng vì bất cứ việc gì, hoặc suy nghĩ nào khác và viết/ nói trong đầu 5 điều khiến bạn biết ơn. Đó có thể là tình yêu và sự giúp đỡ từ bất cứ đâu, những điều tốt đẹp mà bạn đang nhận được (ví dụ: có nước sạch để dùng, có một ngôi nhà ấm áp, và được an toàn để trở về vào mỗi cuối ngày…).

Thể hiện lòng biết ơn mỗi ngày, và bạn sẽ thấy cuộc sống sẽ trở nên dần nhẹ nhõm.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)

tin nổi bật

Bạn đã biết cách ‘hỏi thăm’ về cơ hội việc làm?

Thật may nếu bạn tìm ra ai đó hiểu biết về vị trí, công việc mà bạn định ứng tuyển để tham khảo ý kiến. Nhưng làm thế nào để khiến họ cảm thấy thoải mái khi giúp đỡ bạn và bạn nên đặt câu hỏi ra sao để có được nhiều thông tin nhất?

Thương lượng vị trí mới sao cho chuẩn

Nhảy việc hoặc được bổ nhiệm vị trí mới - điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thăng tiến sự nghiệp. Điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ một cách chiến lược về cách thực tế hóa mục tiêu đó ngay từ giai đoạn thương lượng.

Chiến thuật tăng lương bằng lời mời nhận việc

Bạn yêu công việc hiện tại nhưng mức lương thì không, trong khi đó vẫn có những cơ hội mới đang mời gọi. Bạn muốn ở lại và được tăng lương? Tham khảo tư vấn của CareerBuilder.

5 cách thể hiện bạn là ‘ứng viên đam mê’

Các nhà tuyển dụng sẽ cần những nhân tố mới nhiệt huyết trong công việc. Vì thế, đôi khi bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm vẫn chưa đủ để “ghi điểm” nếu ứng viên thiếu đam mê.

Cách ‘gọt tỉa' CV cũ thành bản giới thiệu sáng giá

Ứng viên mới ra trường khó khăn trong việc tìm ra thông tin đưa vào CV. Còn người làm việc lâu năm lại vất vả để gạt bỏ các thông tin không cần thiết.

6 dấu hiệu cho thấy bạn là chiến lược gia hay chỉ là nhà quản lý

Nhà chiến lược và nhà quản lý cùng có chung rất nhiều phẩm chất. Nhưng có những điều xác định khả năng trở thành nhà chiến lược của một người, cả bẩm sinh và qua luyện tập.

5 quy tắc ‘nằm lòng’ để đàm phán nhận việc

Bạn đang ở vòng cuối của quy trình tuyển dụng, bạn thích cơ hội này nhưng mức lương lại thấp hơn kỳ vọng. Bạn sẽ thương lượng thế nào với nhà tuyển dụng? Cùng CareerBuilder tham khảo trong bài viết dưới đây.

Phỏng vấn tìm việc, đừng ngại ‘hỏi ngược’ nhà tuyển dụng

Một ứng viên không có câu hỏi nào dành cho nhà tuyển dụng có thể là “điểm trừ” khi phỏng vấn. Qua những câu hỏi, ứng viên có thể hiểu rõ về công ty cũng như nhiệm vụ của mình, từ đó có sự điều chỉnh, cân nhắc phù hợp.

Làm gì khi nhân viên cũ mời bạn làm ‘người tham khảo’?

Một nhân viên cũ ứng tuyển công việc mới và có lời nhờ bạn làm người tham khảo (reference) cho họ. Bạn nên nhận lời trong trường hợp nào?

Bí quyết để có bản CV ‘khó quên’ với nhà tuyển dụng

Để có một bản CV hoàn hảo, bạn cần có khả năng viết ngắn gọn và… tư duy phản biện - giải thích việc bạn đã làm, những đóng góp của bạn chỉ trong 1-2 trang giấy nhưng để lại ấn tượng sâu sắc.

Sinh viên tốt nghiệp xong đi làm nhà máy, để dành tiền tỷ sau 4 năm

Thực trạng sinh viên tốt nghiệp đi làm công nhân trong nhà máy đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Được hỗ trợ ăn 3 bữa, bố trí nơi ở và khen thưởng, nhiều người có thể để dành hơn 1 tỷ sau 4 năm.

Tạo ưu thế từ danh sách ‘người tham khảo’

Bạn được nhà tuyển dụng yêu cầu cung cấp danh sách người tham khảo (reference). Tuy nhiên, việc tìm người tham khảo không đơn giản chỉ là liệt kê tên, số điện thoại và địa chỉ email của sếp cũ.

Mẹo phân loại các kiểu ứng viên tìm việc

Có nhiều kiểu ứng viên với mối quan tâm khác nhau khi tìm việc. Nếu đó là ứng viên tiềm năng, bạn cần nhìn ra nhu cầu và đặc tính của họ để cân nhắc xem họ có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng không.

Sếp nữ và những rào cản gia đình - sự nghiệp

Không dễ dàng để nhân sự nữ trở thành người lãnh đạo. Thậm chí khi đã có chỗ đứng, lãnh đạo nữ vẫn gặp nhiều rào cản mang đặc thù giới tính hơn so với lãnh đạo nam.

Cách nữ giới tạo ảnh hưởng nơi văn phòng

Nhiều nhân viên nữ ngại nói ra suy nghĩ cũng như đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của mình. Cũng không hề dễ dàng gì để làm điều đó. Để thành công nơi công sở, bạn cần những cách phù hợp để được lắng nghe.