Theo hãng tin Al Jazeera, việc ủng hộ gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Sri Lanka đã được thông qua với 120 phiếu thuận, 63 phiếu chống và 42 phiếu trắng. Đồng thời, Quốc hội Sri Lanka cũng cho phép quân đội nước này tiếp tục bắt giữ những nghi phạm trong thời gian dài.

Binh sĩ đứng gác ngoài Phủ Tổng thống Sri Lanka. Ảnh: AP

Ở một diễn biến khác, cảnh sát Sri Lanka trong một thông cáo đưa ra hôm 27/7 tuyên bố bắt giữ Kusal Sandaruwan và Weranga Pushpika, hai nhà hoạt động dẫn dắt các cuộc biểu tình lớn dẫn tới lật đổ cựu tổng thống Gotabaya Rajapaksa, với cáo buộc tụ tập trái phép.

“Thủ lĩnh sinh viên Dhaniz Ali cũng bị bắt, khi anh này lên chuyến bay tới Dubai vào đêm 26/7. Lệnh bắt giữ anh này là do tòa chỉ định vì liên quan tới một vụ án”, thông cáo của cảnh sát Sri Lanka viết.

Theo Al Jazeera, Sri Lanka đã trải qua nhiều tháng thiếu lương thực và nhiên liệu, mất điện kéo dài và lạm phát phi mã, sau khi cạn kiệt ngoại tệ không nhập khẩu được các mặt hàng thiết yếu, dẫn tới một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có.

Giá cả các mặt hàng thiết yếu nhất tại Sri Lanka đã tăng gấp 3 lần trong những tháng gần đây. Tình hình trên dẫn đến các cuộc biểu tình ở Sri Lanka kéo dài suốt nhiều tháng.

Singapore cho phép cựu tổng thống Sri Lanka kéo dài thời gian lưu trúCác nguồn thạo tin tiết lộ, Singapore đã cho phép cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa ở lại nước này thêm 14 ngày.