Vòng gọi vốn Series A của MindX được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker Partners, cùng sự tham gia của Công ty Chứng khoán Thiên Việt và quỹ đầu tư vào phụ nữ Beacon Fund. Kết thúc vòng gọi vốn này, startup công nghệ giáo dục của Việt Nam đã nhận được tổng cộng 3 triệu USD. 

MindX là một trong số ít những startup tại Đông Nam Á cung cấp chương trình tiếp cận lập trình máy tính toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 với lộ trình kéo dài 5-10 năm. Startup này hiện có 13 trung tâm và đã đào tạo hơn 25.000 học viên thông qua hai hình thức: tại cơ sở offline và chương trình trực tuyến online.

Không chỉ đào tạo lập trình cho trẻ em, MindX cũng cung cấp những chương trình đào tạo về lập trình máy tính cho cả sinh viên và người đi làm. Đáng chú ý khi startup này còn đưa ra cam kết sẽ giúp toàn bộ học viên đảm bảo có được việc làm tại các công ty công nghệ ở Việt Nam, Singapore, và các quốc gia khác ngay sau khi tốt nghiệp. 

{keywords}
Một buổi đào tạo về lập trình tại một lớp học của MindX. 

Được thành lập vào 2015, MindX là câu trả lời cho chính những vấn đề của thế hệ những người sáng lập. Bộ 3 nhà sáng lập Tùng Nguyễn, Hà Nguyễn, và Huy Nguyễn của công ty khởi nghiệp này đều sinh ra trong những gia đình không có điều kiện và không được tiếp cận với công nghệ từ sớm. 

Sau khi lên Đại học, họ bị mất phương hướng, thậm chí bỏ ngành học và trăn trở đi tìm con đường nghề nghiệp cho mình. Nhờ tự tìm tòi về công nghệ, bộ ba đã tìm được những cơ hội học tập mới cũng như có được việc làm tốt trong lĩnh vực công nghệ ở nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ trước khi khởi nghiệp. 

Theo Tùng Nguyễn - CEO của MindX: “Khi 24 tuổi, tôi làm việc trong một công ty phần mềm tại Đức. Bạn đồng nghiệp của tôi đã có hơn tôi 12 năm kinh nghiệm với kỹ năng vượt trội bởi được học lập trình từ những năm cấp 2.”.

Nhà sáng lập này còn biết, trong quá trình học tập, làm việc tại Mỹ, anh phát hiện ở California, hầu như ai cũng có kỹ năng lập trình, thậm chí kể cả các chuyên gia tài chính hay kinh tế. Nhiều người tại đây không có xuất phát điểm về công nghệ nhưng lại đang xây dựng sản phẩm và cùng nhau tạo ra những công ty công nghệ. Đó là lý do khiến Tùng Nguyễn trăn trở với việc làm sao có thể mang kỹ năng lập trình đến với tất cả mọi người. 

{keywords}
Đội ngũ sáng lập của MindX.

Các môn học hiện được MindX giảng dạy bao gồm lập trình ứng dụng website, di động, game, các môn về khoa học dữ liệu, thiết kế UI/UX và trí tuệ nhân tạo… 

Giáo trình của startup giáo dục này được thiết kế riêng cho từng độ tuổi. Học viên được lựa chọn các khóa học ngắn hạn để nhập môn hoặc lựa chọn các lộ trình dài hạn để được đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Học viên của MindX còn được lựa chọn hình thức học trước - trả sau, không phải đóng học phí cho đến khi tìm được công việc với mức thu nhập mong muốn. Đây được coi là mô hình táo bạo của MindX, một mặt giúp học viên thoát khỏi gánh nặng tài chính, một mặt thúc đẩy nâng cao chất lượng của các mô hình giáo dục truyền thống. 

Theo chia sẻ của startup này, nhiều học viên tốt nghiệp MindX hiện đang làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực như Google, Shopee, Amazon với mức lương 6.000 - 15.000USD/tháng. 

Một số học sinh cấp hai, cấp ba sau khi học tập tại MindX cũng đã có trong tay các giải thưởng về công nghệ trong nước, quốc tế cũng như học bổng du học đến các trường top đầu tại Mỹ, Anh, Singapore.

Trọng Đạt

Sinh viên CNTT mới ra trường nhận lương 40 triệu đồng, liệu có khả thi?

Sinh viên CNTT mới ra trường nhận lương 40 triệu đồng, liệu có khả thi?

Thu nhập bình quân của một kỹ sư CNTT mới ra trường là 10-20 triệu đồng/tháng. Cá biệt, một số ít sinh viên mới ra trường thậm chí có thể hưởng mức lương 30-40 triệu đồng.