Theo Pravda, trong ngày 3/9 (giờ địa phương), một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra tại buổi triển lãm súng đạn được tổ chức tại Chernihiv, Ukraine, khiến ít nhất 3 trẻ em bị thương.

"Dường như đã có sự cố xảy ra với một trong những viên đạn chống tăng được sử dụng tại buổi triển lãm. Chúng tôi đang tích cực điều tra thêm về sự việc", đại diện hội đồng thành phố Chernihiv cho biết.

Hiện trường xảy ra sự cố tại Chernihiv. Ảnh: pravda

Truyền thông địa phương thông tin, trong quá trình buổi triển lãm vũ khí diễn ra, một cậu bé 10 tuổi đã bóp cò một khẩu súng phóng lựu, khiến thiết bị này phát nổ tại chỗ. Vụ nổ khiến cậu bé bị hôn mê, mẹ và anh trai của cậu bé cũng bị choáng, một trẻ em khác gần đó bị thương nghiêm trọng.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, phỏng vấn các nhân chứng, thu hồi vũ khí và đạn dược để làm rõ vụ việc. Cục Điều tra Nhà nước Ukraine cũng đang tiến hành cuộc điều tra liên quan tới sai phạm về xử lý vũ khí theo bộ luật hình sự.

Ông Medvedev cảnh báo Mỹ và phương Tây về kịch bản 'ngày tận thế'

Theo AP, trong ngày 3/9, Phó thư ký Hội đồng An ninh Nga - Dmitry Medvedev đã cảnh báo Mỹ và phương Tây về viễn cảnh "ngày tận thế", nếu họ tiếp tục các toan tính khiến Nga chia rẽ.

Phó thư ký Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AP

"Mỹ và phương Tây đang muốn lợi dụng chiến dịch đặc biệt để làm tê liệt nhà nước Nga, gây ra sự chia rẽ như năm 1991. Nhớ rằng, sự tan rã của một cường quốc hạt nhân giống như một ván cờ với thần chết, và nước chiếu tướng đồng nghĩa với ngày tận thế", ông Medvedev nói sau lễ tang nhà lãnh đạo Gorbachev.

Kể từ khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu, Mỹ và phương Tây đã áp hàng loạt lệnh trừng phạt lên Nga, tích cực chuyển vũ khí tới hỗ trợ cho Kiev, cung cấp các khoản viện trợ để Ukraine đối phó Nga. Theo Moscow, những hành động này chỉ khiến cho kịch bản xung đột quân sự bị kéo dài. 

Ông Zelensky ca ngợi Thủ tướng Anh trong những ngày cuối nhiệm kỳ

Theo Sky News, trong cuối tuần vừa qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã viết một tin ngắn trên tờ Daily Mail và có buổi phỏng vấn với tờ Sunday Times để bày tỏ sự cảm ơn chân thành với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Times

"Ông Johnson là một người bạn đích thực của nhân dân Ukraine và cá nhân tôi. Hi vọng rằng người kế nhiệm của ông ấy có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ thân thiết với Ukraine, tôi đã chuẩn bị sẵn một lời mời tới Kiev cho Thủ tướng Anh tiếp theo", ông Zelensky nói.

Đáp lại lời cảm ơn của ông Zelensky, Thủ tướng Johnson khẳng định, "sự ủng hộ của Anh đối với người dân và chính quyền Ukraine sẽ không thay đổi".

"Cảm ơn vì tình bạn tuyệt vời Volodymyr, một người hùng thực sự, mọi người đều yêu quý ông", ông Johnson chia sẻ.

Ukraine khiến Nga thiệt hại 26,5 triệu USD trong 3 ngày

Theo Sky News, lực lượng vũ trang Ukraine trong ngày 3/9 thông báo, đã khiến Nga tổn thất một lượng khí tài quân sự trị giá 26,5 triệu USD chỉ trong vòng 3 ngày.

Chỉ huy Valery Zaluzhnyi cho biết, UAV Bayraktar TB2 đã được sử dụng trở lại, và ngay lập tức chứng minh sự hiệu quả thông qua việc phá hủy 8 xe tăng T-72, một xe thiết giáp và nhiều hệ thống pháo của Nga.

Việt Dũng