Tối 2/11, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tới dự chương trình có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

nguyen trong nghia 5.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”. Ảnh: Hoàng Hà

Năm nay là năm thứ 5 chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” được tổ chức. Chủ đề xuyên suốt của chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” là niềm tin và khát vọng. Đó là niềm tin, thắp sáng lý tưởng, con đường cách mạnh mà Đảng, Bác Hồ và toàn thể nhân dân ta đã chọn.

Trong chương trình, khán giả được lắng nghe những câu chuyện xúc động về những con người đã tạo nên nhiều thành tựu của đất nước ngày hôm nay. Với niềm tin vào đất nước, vào nhân dân, không có thế lực nào có thể phá vỡ khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Và Việt Nam còn nhận được thêm muôn vàn ủng hộ từ phía bạn bè quốc tế.

W-dsc-2646-1.jpg
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, cuộc đời và sự nghiệp của Người là tấm gương sáng về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, suốt đời cống hiến hy sinh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kho báu, tinh thần cách mạng vô giá, là ánh sáng soi đường cho cách mạng Việt Nam, dẫn dắt đảng ta, dân tộc ta giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là chủ trương chiến lược, cơ bản, lâu dài để xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh và trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm, nhu cầu văn hóa tự thân của đông đảo các tầng lớp nhân dân Việt Nam.

nguyen trong nghia 2.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh.

“Trong chương trình hôm nay, chúng ta xúc động theo dõi những tấm gương điển hình, học tập và làm theo Bác từ những điều dung dị nhất, mộc mạc nhất. Đó là những tấm gương tiêu biểu về ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và đầy tính nhân văn, sáng tạo, có sức lôi cuốn và truyền cảm hứng đến cộng đồng, xã hội”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 8 khóa XIII của Đảng tiếp tục khẳng định nguồn sức mạnh, nhân tố quyết định của sự thành công đó là khối đại đoàn kết toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, là mối quan hệ bền chặt giữa Đảng và nhân dân, là niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu, con đường cách mạnh mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn sẽ gắn kết muôn triệu trái tim cùng chung ý chí quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Với tinh thần ấy, theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị cần tiếp tục đổi mới đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải trở thành nhu cầu văn hóa, thành giá trị trong đời sống tinh thần của mỗi người, mỗi tổ chức, mà trước hết là trong đời sống chính trị của Đảng và phải thấm nhuần tư tưởng, đạo đức gần dân, thương dân, tin dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân.

nguyen trong nghia 4.jpeg
Các đại biểu dự Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”.

“Phải xem sự hài lòng của người dân là thước đo về phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác và uy tín của cán bộ, đảng viên, công chức và mỗi cơ quan, đơn vị. Niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa là tài sản vô giá cần được ra sức gìn giữ và phát huy”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Vì điều thiêng liêng đó, theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, việc học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, làm tất cả vì hạnh phúc của nhân dân, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, năm 2023 ghi dấu ấn 75 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, khắc ghi lời căn dặn của Người, chúng ta càng quyết tâm hơn thể hiện tinh thần thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, phát huy ý chí tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thách thức, tự tin trên hành trình thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.