Hãng tin RT, sáng nay (22/4), đăng loạt hình ảnh bên trong những bệnh viện hàng đầu của thành phố thủ đô, nơi các y bác sĩ làm việc không quản ngày đêm để chữa trị cho các bệnh nhân. 

{keywords}
Ảnh: Facebook / Max Avdeev

Những vết lằn và bầm tím in hằn trên khuôn mặt nhiều nhân viên y tế vì phải đeo khẩu trang và trùm kín đồ bảo hộ hàng ngày.

Tính đến sáng ngày 22/4, Nga ghi nhận 52.673 ca nhiễm Covid-19 và 456 người tử vong, đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia bị Covid-19 tấn công dữ dội nhất trên thế giới.

Hiện dịch bệnh vẫn chưa lên đến đỉnh điểm và các nhà chức trách nhận định mốc này sẽ vào khoảng đầu tháng 5. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra hiện tại chẳng khác gì một cuộc chiến khốc liệt.

Cảnh xe cứu thương xếp hàng trước bệnh viện ở Moscow giữa đại dịch Covid-19:

"Chúng tôi đang ở tuyến đầu. Nó có thể vô hình. Không có súng hay đại bác. Nhưng tôi phải nói là nó còn đáng sợ hơn nhiều", RT dẫn lời Valery Vechorko, bác sĩ ở Bệnh viện số 15 Moscow.

Bệnh viện của ông Vechorko tiếp nhận 150-300 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày. RT cho biết, hiện hơn 1.500 giường bệnh ở cơ sở y tế này đã kín chỗ. Các bác sĩ nơi đây phải làm việc ngày đêm, theo các ca kéo dài tới 12 giờ đồng hồ, trong bộ đồ bảo hộ kín mít không lấy gì làm dễ chịu để tự bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Facebook/ Max Avdeev


Thanh Hảo