SỰ KIỆN

Cơn biến động của đào rừng Tết Tân Sửu 2021

Khoảng chục năm chở lại đây, đào rừng mang vẻ đẹp hoang dại của núi rừng trở thành mặt hàng được ưu chuộng tại thị trường hoa Tết Nguyên đán. Giá đào rừng thường có giá tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng mỗi cành tùy loại.

Bán cành đào dân bản có tiền ăn Tết, không thể ách tắc vì 1 con tem

Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Sơn La cho biết, trong 20 - 21/1 sẽ tham mưu cho tỉnh có văn bản hướng dẫn người dân mua bán cành đào nhà trồng theo quy trình đơn giản, không gây phiền hà cho bà con.

Không cấm đào ngoại về Việt Nam qua cửa khẩu ở Nghệ An

Hải quan cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho phép thương lái, doanh nghiệp nhập khẩu đào từ Lào về Việt Nam.
 

Người dân Nghệ An được tự do buôn bán đào như mọi năm

Kiểm lâm tỉnh Nghệ An khẳng định ở địa phương không có đào rừng, chỉ có đào trồng nên người dân có thể tự do buôn bán như mọi năm.

Xe chở đào đầu tiên từ vùng cao được 'giải cứu'

Kiểm lâm huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) vừa hướng dẫn các thủ tục để một xe chở đào trồng ở vùng cao được vận chuyển, lưu thông, sau khi bị chính quyền xã yêu cầu chứng minh nguồn gốc. 

Đào rừng tê liệt: Dân buôn nằm im, nông dân bế tắc lo mất Tết

Đang cao điểm mua bán hoa đào Tết 2021 nhưng địa phương yêu cầu truy xuất nguồn gốc nên mua bán tê liệt. Dân bế tắc không dám chặt bán, người mua sợ cơ quan chức năng bắt giam hàng.

Nhiều tỉnh khẳng định mua bán đào trồng dịp Tết không có trở ngại gì

Lãnh đạo ngành nông nghiệp hai tỉnh Điện Biên, Sơn La khẳng định, đào trồng trên nương rẫy, không phải cây rừng, người dân hoàn toàn được chủ động buôn bán, vận chuyển, không bị ngăn cấm.

Sơn La lần đầu dán tem đào vườn dân trồng, phân biệt với đào rừng

Để rõ ràng nguồn gốc, UBND huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) sẽ dán tem nhận biết nguồn gốc cho 500 ha đào nhà do người dân trồng trên nương, để được phép buôn bán, vận chuyển trong dịp Tết. 

Dân buôn tiết lộ mùa Tết bán 800 cành đào rừng

Đào rừng dân trồng ở trên vùng Tây Bắc trở thành mặt hàng được nhiều người ưu chuộng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Thế nên, mấy năm trở lại đây, anh Chung chở hàng chục chuyến đào rừng (khoảng 800 cành) phục vụ nhu cầu mua chơi Tết.

Huyện ở Sơn La họp khẩn hướng dẫn các xã miền núi trồng đào rừng

Sáng nay (28/12) UBND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các xã trồng đào làm kinh tế.

Hiểu về 'đào rừng', cây tự nhiên siêu hiếm, toàn hàng nhà trồng trên đồi

Đào rừng tự nhiên siêu hiếm, gần như không có bán trên thị trường. Còn đào rừng người dân ở các tỉnh miền núi phía Bắc trồng thì nhiều, hầu như nhà nào cũng có. Cận Tết, họ thường chặt cành đẹp đem bán.

Cấm chặt đào rừng chơi Tết, siết chặt vì luật đã có từ lâu

Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, thực tế, luật đã quy định việc cấm chặt phá cây rừng, trong đó có đào rừng, tuy nhiên, việc bảo vệ và quản lý những cây đào rừng còn chưa được quan tâm đúng mức.

Tết Nguyên đán 2021 sẽ cấm chơi đào rừng

Vận chuyển, mua bán, sử dụng cành đào rừng dưới mọi hình thức đều bị coi là vi phạm. Các địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp chặt đào rừng chở về xuôi để chơi Tết.