SỰ KIỆN

Cuộc giải cứu xuyên đêm: Một dòng tin nhắn, nghìn người chung tay

Dịch Covid-19 ập tới, Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh khiến hàng trăm tấn nông sản rơi cảnh ế ẩm, bế tắc đầu ra. Để giúp đỡ nông dân Hải Dương vượt qua khó khăn, nhiều nơi đang kêu gọi chung tay giải cứu hàng hóa.

Đổ vạn con gà giống xuống ao cho cá: Khóc ròng vì mất hết vốn làm ăn

Yết Kiêu là vựa gà giống lớn nhất miền Bắc, cung cấp 10 vạn con/ngày. Những ngày này, xe chở gà giống luôn mắc kẹt tại chốt kiểm dịch ở các tỉnh lân cận, khiến người chăn nuôi khóc ròng vì phải đổ cả vạn gà giống cho cá ăn.

Chống dịch quyết liệt nhưng đừng cô lập Hải Dương thành ốc đảo

Nằm ở trung tâm của tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hải Dương lại đang bị cô lập, trở thành một ốc đảo.

Hàng trăm tấn rau Hải Dương về Hà Nội: Vài nghìn/kg, gọi nhau giải cứu

Người dân Hà Nội đang chung tay “giải cứu” các loại rau xanh: bắp cải, cà rốt, su hào, súp lơ… cho nông dân Hải Dương, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19.

Hàng hoá không thể tiếp cận cảng giao hàng, Hải Dương “kêu cứu”

Hải Dương gửi văn bản lên Bộ Công Thương kiến nghị xem xét thống nhất việc lưu thông cho phương tiện, hàng hoá trong bối cảnh dịch.

Chia sẻ khó khăn với Hải Dương, thông tin ấm lòng từ Hà Nội

Hà Nội đang gồng mình chống dịch với ngổn ngang mối lo sau Tết nhưng trong gian khó, Hà Nội vẫn sẵn sàng "chia lửa" với Hải Dương - tỉnh đang có số người nhiễm Covid-19 cao nhất nước.

Người dân bần thần bên ruộng hoa màu phải nhổ bỏ ở TP Chí Linh

Hoa màu đến kỳ thu hoạch nhưng không bán được, người dân đành mang về cho trâu, bò ăn, nhiều quá thì phải phá vứt đi.

700 ngàn con gà cần bán ngay, dân Hải Dương lo âu từng ngày

Hành và cà rốt về cơ bản đã ổn, rau xanh sản lượng 6.500-7.000 tấn thương lái thu mua được khoảng 40%. Xe chở nông sản đi các tỉnh khác đã thông thương, không ùn tắc. Gà hiện giờ còn 700 ngàn con đến lứa xuất chuồng chờ người mua.

Tâm dịch Hải Dương: Hàng hóa đầy siêu thị, giá thịt cá giảm mạnh

Tổng giá trị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại các siêu thị, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt trên 1.000 tỷ đồng, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, siêu thị cũng giảm giá mạnh mặt hàng cá, thịt, rau củ quả…

Ế tàn trong tâm dịch, giải cứu gấp 100 ngàn tấn sản vật Hải Dương

Hải Dương thực hiện cách ly xã hội từ 0h ngày 16/2 kéo theo, gần 100 ngàn tấn rau củ đến kỳ thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ, nếu quá ngày rau củ sẽ thối hỏng.

Làng đào Hải Dương nguy khốn, lên mạng rao bán gấp 1.000 gốc

Dịch bệnh Covid-19 khiến thương lái không về thu mua, người trồng đào vội vàng lên chợ mạng rao bán gấp gần 1.000 gốc.

Vắng thương lái, su hào, bắp cải... bế tắc, dân thất thu mùa Tết

Ngoài hoa đào, các loại rau như bắp cải, su hào, cà rốt, hành… cũng đang đến kỳ thu hoạch nhưng thương lái, doanh nghiệp e ngại đến Hải Dương mua hàng vì dịch Covid-19 khiến giá nhiều mặt hàng nông sản đang giảm mạnh, rơi cảnh ế ẩm.

Thương lái hủy mua, đòi tiền đặt cọc: Làng đào Hải Dương kêu cứu

Đại dịch Covid-19 bùng phát bất ngờ, người trồng đào ở Hải Dương như đang ngồi trên đống lửa vì thấy trước một mùa đào Tết thất thu. Chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều thương lái đã hủy giao dịch, đòi lại tiền đặt cọc.