SỰ KIỆN

Học sinh các tỉnh thành trở lại trường học trực tiếp sau dịch Covid-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu mở cửa trường học trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các cấp học từ 7 - 14/2 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Sinh viên đeo găng tay trong ngày đầu trở lại giảng đường

Trong ngày đầu đến giảng đường, nhiều sinh viên mang theo bình nước riêng, lọ xịt cồn khử khuẩn, khẩu trang ... Thậm chí, có sinh viên còn đeo găng tay trong quá trình học trên lớp.

Hơn 1 triệu trẻ mầm non, tiểu học TP.HCM ngày đầu đến trường

Hôm nay 14/2, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM mở cửa trở lại sau hơn 9 tháng. Học sinh lớp 6 cũng bắt đầu đi học trực tiếp. Tổng số có khoảng 1 triệu học sinh lần đầu được đến trường.

Éo le học trò Hà Nội mang máy tính đến lớp học trực tuyến

Trong tuần đầu tiên khi học trò quay lại học trực tiếp, thay vì tới trường, cô giáo N.H.T phải dạy tại nhà do thuộc diện F1. Bất đắc dĩ, các học sinh trong lớp cũng phải chuyển từ học trực tuyến ở nhà sang học trực tuyến tại trường.

Bác sĩ hướng dẫn 4 bước cha mẹ cần làm ngay khi phát hiện trẻ là F0

Ngay khi phát hiện con là F0, cha mẹ cần bình tĩnh và thực hiện lần lượt các bước gồm báo ngay cho y tế địa phương, liên lạc với bác sĩ xin tư vấn, chuẩn bị thuốc men, vật dụng cần thiết,…

4 con đi học nửa trực tiếp nửa trực tuyến, bà mẹ Hà Nội làm được điều bất ngờ

Mặc dù nhà đông con và bận rộn với công việc quản lý một trường mầm non ở quận Tây Hồ (Hà Nội), nhưng chị Phượng vẫn “nhàn tênh” vì đã rèn cho các con khả năng tự lập từ rất sớm.

Lần đầu được đến trường, học sinh lớp 1 bỡ ngỡ đi nhầm lớp

Hôm nay, tại 18 huyện, thị xã của Hà Nội, lần đầu tiên học sinh lớp 1 được tới trường. Cùng với lớp 1 là học sinh các khối 2, 3, 4, 5, 6 cũng được trở lại học trực tiếp sau thời gian dài học online do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

'Không loại trừ bất cứ tình huống nào khi mở cửa trường học'

Sau Tết, số học sinh trở lại trường đông chưa từng thấy kể từ đầu năm học mới tới nay. Để thích ứng va đảm bảo an toàn, các trường học đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó khác nhau.

 

Sở GD-ĐT Hà Nội nói về việc tổ chức bán trú ở tiểu học

Học sinh trở lại trường nhưng chỉ học 1 buổi/ngày, không ăn bán trú, nhiều phụ huynh Hà Nội “kêu trời” bở hơi tai chỉ quanh quẩn đưa đón con đi học. 

Học sinh Hà Nội làm quen cảnh 'vừa đến trường, lớp báo có F0'

Vừa mới trở lại trường, nhưng nhiều học sinh lại ngay lập tức phải trở về nhà tiếp tục học trực tuyến bởi lớp có F0.

Hơn 60% phụ huynh đồng ý tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay, 60,6% phụ huynh (khảo sát hơn 415.000 người) đã đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ.

Hơn 80% phụ huynh tiểu học TP.HCM đăng ký cho con đến trường

Hơn 80% phụ huynh tiểu học ở TP.HCM ( lớp 1 đến lớp 5) đăng ký cho con đi học trực tiếp từ ngày 14/2.

Tất cả học sinh phải test nhanh mới được đi học là lãng phí, không cần thiết

Theo các chuyên gia, việc yêu cầu test nhanh cho trẻ trước khi trở lại trường học là không cần thiết vì vừa tốn kém, hiệu quả thu được lại không cao.

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học Đà Nẵng sắp được đến trường

Trong thời gian từ ngày 14 đến 21/2, học sinh khối lớp 6, mầm non và tiểu học ở Đà Nẵng sẽ đi học trực tiếp.

Phụ huynh nhịn cơm trưa, 'quay cuồng' đưa đón con đi học

Ngày đầu tiên hai con trở lại trường sau thời gian dài học online, chị Phạm Thanh như quay cuồng, bở hơi tai để chạy theo lịch học của các con.

Học sinh tiểu học nội thành Hà Nội có thể đến trường từ 21/2

Sau khi học sinh khối lớp 1-6 ở ngoại thành quay trở lại trường học trực tiếp từ 10/2, Sở GD-ĐT sẽ có đánh giá sơ bộ; nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2, học sinh khối lớp 1-6 tại 12 quận nội thành sẽ được đến trường.

Ngôi trường ở Hà Nội lần đầu được đón học sinh đi học trực tiếp

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hôm nay 8/2, nhiều ngôi trường ở Hà Nội mới lần đầu tiên được đón học sinh đến học trực tiếp.

Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội học trực tiếp từ 10/2

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10/2, sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.