Ngày 7/2, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết từ ngày 10/2, học sinh từ lớp 1-6 tại 18 huyện, thị xã sẽ đi học trực tiếp. Lý do là bởi, qua khảo sát, học sinh tại 18 huyện, thị xã chủ yếu học sinh ở địa bàn nào thường học ở trường thuộc địa bàn đó, như vậy sẽ đảm bảo an toàn khi triển khai học trực tiếp.

Đối với những học sinh tiểu học và lớp 6 tại nội thành, ông Cương cho biết, sau khi học sinh lớp 1-6 tại 18 huyện ngoại thành đi học trực tiếp, Sở GD-ĐT sẽ có đánh giá sơ bộ; nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2 sẽ có kế hoạch cho học sinh từ lớp 1-6 tại 12 quận được đến trường.

{keywords}

Trẻ tiểu học ở nội thành Hà Nội có thể đến trường từ 21/2 (Ảnh minh họa)

Để việc triển khai học trực tiếp an toàn, hiệu quả, theo ông Cương, cần phải có sự đồng hành của phụ huynh, học sinh cùng với nhà trường, nghiêm túc thực hiện 5K, cùng giám sát và tuân thủ nguyên tắc “một cung đường hai điểm đến” để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại.

Trong sáng mai (8/2), học sinh khối 7-12 của Hà Nội sẽ quay trở lại học trực tiếp. Đối với trẻ mầm non, hiện Hà Nội chưa công bố kế hoạch cho trẻ trở lại trường.

Thúy Nga

Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội học trực tiếp từ 10/2

Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội học trực tiếp từ 10/2

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10/2, sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Phụ huynh lo 'cai nghiện' máy tính, điện thoại cho con trước khi đến trường

Phụ huynh lo 'cai nghiện' máy tính, điện thoại cho con trước khi đến trường

Ngay sau Tết nguyên đán, từ ngày 7-14/2, học sinh ở 63 tỉnh thành trên cả nước sẽ trở lại trường học trực tiếp.