- Khi bị bắt giữ, nghi can Nguyễn Thọ giãi bày, muốn sống yên bình đến hết đời nên tạo ra vỏ bọc là người tử tế, cần cù ở quê vợ và giấu biệt nguồn gốc.

Thông tin bắt giữ nghi can Nguyễn Thọ (SN 1976) liên quan đến vụ án giết bà Lê Thị Bông cướp tài sản năm 1998, từ đó mà ông Huỳnh Văn Nén dính vào nỗi oan thấu trời xanh, được thượng tá Thái Thị Mỹ Trang - Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Tháp xác nhận.

Theo thượng tá Trang, việc bắt giữ Nguyễn Thọ có sự phối hợp của công an địa phương này, diễn ra khoảng 2 tháng trước.

{keywords}

Nguyễn Thọ lấy tên giả là Nguyễn Khanh.

Được biết thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Thọ với lai lịch giả là Nguyễn Khanh (SN 1971) đang làm phụ hồ tại một công trình dân cư ở ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Khác với thông tin mà công an tỉnh Bình Thuận công bố là, Nguyễn Thọ chủ động ra trình diện và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Trưởng ấp Phú Hòa B, ông Trần Văn Ngời thông tin, Nguyễn Thọ về địa phương sinh sống khoảng 10 tháng trước đây với tên là Nguyễn Khanh. 7 tháng trước, Thọ nên duyên vợ chồng với bà Nguyễn Thị P. (SN 1970), là dân ở địa phương.

“Họ nên duyên vợ chồng với mâm cơm ra mắt ông bà, hàng xóm rất là đơn sơ, chứ không làm rình rang gì cả”, ông Ngời khẳng định. Cũng theo ông Ngời, khi chuyển về địa phương, Thọ sống với gia đình bên vợ, là thanh niên hiền lành, cần cù làm ăn.

Ông Ngời cho biết, nếu ông nhớ không nhầm thì Thọ, tức Nguyễn Khanh bị công an bắt giữ vào khoảng 17h chiều ngày 28/8 âm lịch, tức ngày 10/10 vừa qua.

Đến giờ, bà P, vợ Thọ, vẫn không tin chồng mình là hung thủ vụ giết người - cướp của hơn 17 năm trước. “Giờ tôi chỉ biết mong anh ấy, nếu ngày xưa có phạm tội thì thành tâm khai báo, có cơ hội giảm án quay về đoàn tụ với gia đình”, bà P. nói.

{keywords}
Bà P. cay đắng khi biết tin chồng mình liên đến quan vụ giết người hơn 17 năm trước.

Bà P kể, 6 năm nay, Nguyễn Thọ, với tên giả Nguyễn Khanh, làm thuê ở đìa nuôi tôm của người bác của bà, là ông Sáu G, tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Thấy Thọ hiền lành, siêng năng nên ông Sáu G. muốn tác hợp cho cháu gái, tức bà P.

Đầu năm 2015 vừa qua, ông Sáu G. dẫn Thọ về quê và mai mối thành công cho Thọ với bà P. Từ đó Thọ ở hẳn tại quê vợ, làm phụ hồ kiếm sống.

{keywords}

Từ đơn tố cáo của anh Nguyễn Phúc Thành về hung thủ sát hại bà Bông, ông Huỳnh Văn Nén được minh oan 

Bà P. kể rằng, từ khi chung sống bà hoàn toàn không thấy giấy tờ tùy thân cũng không biết tới người thân thích nào của chồng nhưng bà xem những chuyện đó không quan trọng.

Khi chồng bị bắt, bà P bất ngờ nhưng khi biết rõ thông tin, bà nuốt nước mắt, chấp nhận sự thật. Riêng mẹ của bà P, vì rất quý con rể nên từ đó đến nay, hễ ai hỏi đến, bà lại khóc...

Thanh Vĩnh - Đàm Đệ