Một trong những vũ khí đáng sợ nhất của IS là sử dụng chiến binh của mình để thực hiện nhiệm vụ đánh bom liều chết, trong đó gồm cả các chiến binh trẻ em.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Đối với các chiến binh bị IS tẩy não, được thực hiện nhiệm vụ đánh bom liều chết là một vinh dự, sau khi “tử vì đạo” sẽ có cuộc sống sung sướng trên thiên đường. Với niềm tin mù quáng đó, hàng nghìn phiến quân đã tranh giành nhau để được làm “bom sống”.

Các lãnh đạo IS cũng liên tục “ưu tiên” họ hàng của mình được thực hiện nhiệm vụ khủng bố này trước. Đăc biệt, theo Daily Mail, trong nhiều vụ đánh bom liều chết, nhóm phiến quân này còn điều động cả những đối tượng là trẻ em.

{keywords}

Hồi tháng 4, một trong những người em họ của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Bagdadhi, chiến binh nhí Abu Hafs al-Badri, đã mang theo bom trong người và kích nổ tại một trạm kiểm soát ở Iraq. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}

Một kẻ đánh bom tự sát tuổi teen khác - Abu Basir al-Shami đã thực hiện nhiệm vụ ở tỉnh Anbar, gần thành phố Ramadi, Iraq. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}

 Abu Yaqoub al-Iraqi, một thiếu niên thực hiện nhiệm vụ đánh bom tự sát ở nhà máy lọc dầu Baiji thuộc tỉnh Salahuddin, Iraq. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}

Abu Qaqa al-Shami (trái) đã lái chiếc xe tải chất đầy thuốc nổ lao vào một trạm kiểu soát ở phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq. Abu al-Hassan al-Shami (phải), chưa đầy 14 tuổi thì thực hiện một vụ đánh bom xe tự sát ở tỉnh Salahuddin, Iraq. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}

Vụ đánh bom xe liều chết của Abu Qaqa al-Shami đã xuất hiện trong một đoạn video tuyên truyền của IS. Đoạn video cho thấy chiến binh nhí này vừa hát vừa lái chiếc xe chất đầy thuốc nổ. Vụ nổ đã giết chết tay súng thiếu niên cùng nhiều binh sĩ thuộc lực lượng an ninh Iraq.


Những tín đồ Hồi giáo cực đoan ủng hộ IS lên tiếng ca ngợi hành vi của chiến binh nhí: "Abu Qaqa al-Shami - người tử vì đạo. Dù còn trẻ, cậu ấy đã không ngần ngại hi sinh vì đức tin của mình". (Ảnh: Daily Mail)


{keywords}{keywords}

Abu al-Hassan al-Shami, 14 tuổi, đánh bom liều chết vào tháng 1/2015, được cho là người đánh bom cảm tử trẻ nhất của IS từ trước đến giờ. (Ảnh: Daily Mail)

Không chỉ sử dụng thanh thiếu niên địa phương trong các vụ tấn công tự sát, IS còn tích cực tuyển dụng nhiều thiếu niên và trẻ em đến từ các quốc gia khác trên thế giới, để thực hiện những nhiệm vụ này.

Hiện nay, trên thế giới có nhiều người trẻ tuổi đang bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông xã hội của IS và trong thực tế đã tìm đường đến Syria để gia nhập tổ chức khủng bố. Trong số đó có nhiều thiếu niên từ Australia, Anh đã trực tiếp tham gia làm bom sống cho nhóm phiến quân…

{keywords}

Jake Bilardi, 18 tuổi, đến từ Melbourne (Australia), đã kích nổ chiếc xe tải tại một khu vực có mặt lực lượng vũ trang Iraq. May mắn là trong vụ việc này không có ai thiệt mạng. (Ảnh: Daily Mail)


{keywords}

Talha Asmal, 17 tuổi, một thiếu niên đến từ Anh đã thực hiện vụ đánh bom liều chết vào ngày 14/5 vừa qua tại Beiji, Iraq. Đây được coi là kẻ đánh bom tự sát trẻ nhất của nước Anh. (Ảnh: Reuters)

Lan Phương