Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Dương Đình Trí cho biết thời gian qua, mẹ anh – NSND Lệ Thủy bị vài người cắt ghép giọng lồng vào một số bài hát tiếng Hàn Quốc, Thái Lan và hit thịnh hành của nhạc trẻ Việt Nam. 

12 sv.jpg
Ca sĩ Dương Đình Trí - con trai NSND Lệ Thủy thay mặt mẹ đính chính thông tin gây hiểu lầm. 

“Tôi và mẹ được vài fan gửi clip cho xem. Mẹ tôi bất ngờ vì phần giọng trong clip rất giống mình. Mẹ tôi trước nay chỉ hát cải lương, không hát nhạc trẻ, càng không cover bất cứ bài hát nào của Hàn Quốc, Thái Lan”, nam ca sĩ kể. 

Theo Dương Đình Trí, việc một số người thực hiện clip có thể xuất phát từ tình cảm, sự mến mộ dành cho nữ nghệ sĩ. Tuy nhiên, NSND Lệ Thủy buộc phải lên tiếng đính chính vì sợ sự việc đi quá xa, dẫn đến nhiều chuyện ngoài tầm kiểm soát.  

“Các bạn trẻ có thể hiểu đây là sản phẩm AI (Trí tuệ nhân tạo – PV). Nhưng với các cô chú bác lớn tuổi sống ở quê, không giỏi công nghệ sẽ hoang mang và sốc. Chúng tôi không muốn ảnh hưởng đến danh tiếng và tình cảm mọi người dành cho mẹ suốt mấy chục năm qua nên phải làm rõ”, anh nói thêm. 

Trước đó, mạng xã hội lan truyền các đoạn clip với nội dung ghép giọng NSND Lệ Thủy hát các ca khúc hit của thần tượng K-Pop như: Kill this love, Zoom, Flower… kèm câu nói “Lệ Thủy – tên thật là Dương Lệ Thủy”. Người đăng tải đoạn clip chú thích đây là sản phẩm của AI thực hiện. 

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất ngờ. Không ít người bình luận tiêu cực, đặt nghi vấn việc nữ nghệ sĩ hát dòng nhạc không phù hợp ở tuổi 75. 

Trưa 20/2, Fanpage của NSND Lệ Thủy cũng đăng tải bài viết đính chính thông tin gây hiểu lầm. Phía nghệ sĩ khẳng định bà vẫn luôn trung thành với cải lương và không có nhu cầu làm mới bằng cách hát nhạc trẻ, rap - hip-hop…

428598618 410859794646322 4964176320512516838 n.jpeg
NSND Lệ Thủy sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu sự việc tiếp tục tái diễn. 

Nữ nghệ sĩ cũng gửi lời đến những người thực hiện đoạn clip, mong họ dừng lại vì “cái gì đi quá giới hạn sẽ không hay”. 

“Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ mới, nhiều thứ có thể tạo ra bằng máy móc, bằng phần mềm nhưng cái gì thật vì vẫn sẽ là thật. 

Còn nếu có một đội ngũ nào đó đứng sau thúc đẩy các cháu phải liên tục sử dụng hình ảnh của cô để cố tình gây hiểu lầm cho khán giả thì bất đắc dĩ (mặc dù không muốn) gia đình cô sẽ phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan pháp luật và các ban ngành liên quan”, NSND Lệ thủy cho biết. 

NSND Lệ Thủy hát 'Hành trình trên đất phù sa'