- Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lấy mẫu kiểm tra sữa Physiolac và kết luận sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng, không phát hiện hóa chất lạ bị cấm.

Sau khi thành lập đoàn kiểm tra và xuống trụ sở Công ty CP Dược phẩm Việt Nam - đơn vị nhập khẩu và phân phối sữa Physiolac -

để tiến hành kiểm tra về chất lượng an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có kết luận về khiếu nại sữa này bị vón cục.

Đoàn kiểm tra đã lấy 4 mẫu sản phẩm gồm: Physiolac 1, 2, 3 và Physiolac AR1 (chống nôn trớ) để kiểm nghiệm các chỉ tiêu như: protein, lipid, carbohydrate, các vitamin tan trong dầu, vitamin tan trong nước, các khoáng chất...

{keywords}

Thời gian sản xuất các mẫu này từ tháng 3-7/2013 (tùy từng loại) và đến cùng kỳ năm 2016 là hết hạn sử dụng.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy, các chỉ tiêu kiểm nghiệm đều đạt yêu cầu về chất lượng so với hồ sơ công bố. Ngoài ra, không phát hiện hóa chất nằm ngoài danh mục phụ gia cho phép và chất bảo quản vượt quá mức giới hạn theo quy định.

Trên căn cứ của kết quả kiểm nghiệm này, ngày 25/09/2014, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn thông báo về kết quả xét nghiệm mẫu sữa Physiolac đạt yêu cầu chất lượng.

Kết quả kiểm nghiệm độc lập của Pháp đối với sản phẩm trên cũng cho kết luận tương tự với các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Về thông tin việc trẻ sử dụng sữa Physiolac bị dị ứng, Cục ATTP cho rằng có thể là do cơ địa của từng trẻ khác nhau hoặc tương tác của sữa với thuốc chữa bệnh dùng kèm dẫn đến tình trạng trên.

Trước đó, một số khách hàng có phản án thông tin sữa Physiolac dùng cho trẻ bị nôn trớ có hiện tượng vón cục, thậm chí khiến trẻ bị dị ứng mẩn đỏ sau khi uống sữa.

Yến Nhi