Trào lưu sống xanh đang ngày càng được giới trẻ hưởng ứng mạnh mẽ và xu hướng di chuyển xanh cũng dần trở thành một phần quan trọng cho một tương lai bền vững. Trong dịp Tết Dương lịch 2023, Yamaha Neo’s ra mắt thị trường Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng những người yêu thích lối sống xanh.

Theo đại diện nhà sản xuất, Yamaha Neo’s là sản phẩm chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu trung hòa đến 100% carbon (trong giai đoạn 3) vào năm 2050 so với năm 2010 của Tập đoàn Yamaha Motor. Mẫu xe máy điện này được sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền hiện đại bậc nhất và đã xuất xưởng sang châu Âu, một trong những thị trường nổi tiếng khắt khe, từ tháng 3/2022. 

Với thông điệp “Shine your style: Tỏa sáng phong cách riêng”, Yamaha Neo’s hướng đến đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, phù hợp đi lại hàng ngày trong nội thành, thân thiện môi trường. Thiết kế của Yamaha Neo’s được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV (người và xe là một) với đỉnh cao là mẫu concept MOTOROiD (siêu mô-tô sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự lái). Đây là dòng xe ga điện cỡ nhỏ với công suất tương đương với mẫu xe chạy xăng công suất 50 phân khối với tốc độ thiết kế tối đa không quá 45km/h.

Yamaha Neo’s được trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 - thiết kế độc quyền của Yamaha với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ. Động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe, dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp. 

Theo công bố của nhà sản xuất, Yamaha Neo’s có thể đi được quãng đường lên tới 72km/pin với một lần sạc đầy trong 8 tiếng và trong điều kiện duy trì tốc độ 30km/h. Người dùng có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144km nếu lắp thêm 1 pin phụ. Thiết kế khung xe chuyên dụng và lốp xe có hệ số ma sát đáp ứng được việc tiết kiệm điện năng cũng như tạo ra cảm giác lái thoải mái.   

Một trong những ưu điểm nổi bật khiến Yamaha Neo’s khác biệt so với những dòng xe điện khác trên thị trường là khả năng phanh bằng động cơ, mang đến trải nghiệm lái vững chắc và tin cậy. Cụ thể khi nhả tay ga, động cơ của Neo's sẽ tự hãm xe lại, không xảy ra tình trạng xe bị trôi như một số xe máy điện khác. Điều này giúp hành trình di chuyển trở nên an toàn hơn. Bên cạnh đó, độ nhạy tay ga cũng khiến Yamaha Neo’s khởi động ngang dốc một cách dễ dàng.

Mẫu xe máy điện của Yamaha còn được trang bị hàng loạt tiện ích hiện đại, phù hợp với giới trẻ như: hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn (hiển thị tuổi thọ pin, trạng thái pin, cuộc gọi), pin có thể tháo rời để sạc trong nhà hoặc sạc trực tiếp tại xe, cốp xe siêu rộng, ứng dụng kết nối với xe qua điện thoại Y-Connect (có thể hiển thị báo tin nhắn, cuộc gọi trên bảng đồng hồ xe, cập nhật tình trạng xe, nhắc nhở lịch bảo trì…).

Một thông số khác cũng đáng chú ý là trọng lượng xe. Yamaha Neo's với thiết kế đơn giản, hiện đại cùng vật liệu nhẹ nên sở hữu trọng lượng chỉ ở mức 98kg (đã bao gồm 1 pin, ngang ngửa nhiều mẫu xe số nhỏ nhắn). Điều này giúp việc dắt và di chuyển xe trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt phù hợp với phái nữ.

Chị Nguyễn Ngọc Lan, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Tôi đã ấn tượng với mẫu xe máy điện của Yamaha ngay từ khi có thông tin xe được sản xuất tại Việt Nam và bán tại thị trường châu Âu cách đây gần 1 năm. Vì vậy, khi Yamaha Neo's được bán chính hãng, tôi đã quyết định xuống tiền ngay khi hãng mở đặt hàng trước mà không do dự. Sử dụng xe máy điện vừa sạch, thân thiện môi trường lại không phải lo giá xăng liên tục tăng cao, nhất là khi xe máy điện được sản xuất bởi thương hiệu lớn như Yamaha, tôi cảm thấy yên tâm”.

Yamaha Neo’s hiện có giá bán đề xuất 50 triệu đồng (giá đã bao gồm 1 pin) với 3 màu đen, trắng, xanh để khách hàng lựa chọn. Mẫu xe này sẽ chính thức được bàn giao và lăn bánh trên đường phố Việt Nam vào tháng 2/2023.

Thông tin chi tiết truy cập: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/neos/ 

Khách hàng có thể đặt hàng trước để nhận ưu đãi khi mua pin thứ 2 và các phần quà khác tại đây: https://dattruoc-yamahaneos.vn/ 

Doãn Phong