Yamaha Neo's là mẫu xe máy điện từng xuất hiện trong sự kiện ra mắt Yamaha Janus và Yamaha FreeGo diễn ra vào trung tuần tháng 4 năm nay. Đây cũng là mẫu xe máy điện đầu tiên được hãng xe máy Nhật Bản đầu tư dây chuyển sản xuất tại Việt Nam với mục đích xuất khẩu sang các thị trường châu Âu.

Tuy nhiên, sau thời gian nghiên cứu thị trường, Yamaha Neo's cũng đã chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 2/2023 với mức giá 50 triệu đồng.

Thiết kế tổng thể của mẫu xe máy điện Neo's khá nhỏ gọn, phù hợp với mục đích di chuyển trong đô thị. Đối tượng được Yamaha Neo's hướng tới là những người dùng trẻ từ 18-25 tuổi.

Xe có kích thước lần lượt là 1.875 x 695 x 1.120 mm (DxRxC), khoảng sáng gầm xe 135mm, chiều cao yên xe là 795 mm và trọng lượng 98 kg (đã bao gồm pin), được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Đầu xe Yamaha Neo's tạo điểm nhấn bằng hai cụm đèn chiếu sáng LED tách biệt, mỗi cụm sẽ tích hợp dải đèn định vị ban ngày. Bộ pin được đặt dưới yên xe nhưng không gian chứa đồ dưới yên vẫn đạt mức 27 lít, để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

Mẫu xe máy điện của Yamaha cũng được trang bị hàng loạt các tiện ích như hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, cụm đồng hồ LCD, ứng dụng điều chỉnh qua điện thoại thông minh. Yamaha Neo's có phanh đĩa ở phía trước và động cơ có thể tự hãm tốc độ khi nhả tay ga để giúp người dùng an toàn hơn.

Động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU của Yamaha Neo's được gắn vào càng sau của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe. Động cơ điện có công suất tối đa 2,3 kW, mô-men xoắn 138,3Nm tại 40 vòng/phút.

Theo công bố của nhà sản xuất, Yamaha Neo's có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 50km/h và đi được quãng đường lên tới 72 km trong điều kiện duy trì tốc độ 30 km/h và có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144 km nếu lắp thêm 1 pin phụ. 

Hãng xe máy Nhật Bản cũng có chính sách dành cho người dùng tương tự như VinFast khi họ có thể cho thuê pin hoặc bán đứt pin nếu người dùng có nhu cầu. Giá mua pin phụ sẽ khoảng dưới 20 triệu đồng. Thời hạn bảo hành pin là 2 năm và không giới hạn số kilomet.

Do là một sản phẩm mới và ở phân khúc xe máy điện vẫn mới chỉ đang trong giai đoạn bắt đầu nên hãng xe máy Nhật Bản chỉ đặt kỳ vọng có thể bán được khoảng 3.000 xe mỗi năm.

Ngô Minh

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!