Ngày 5/9, được sự ủy quyền của Bộ Y tế, đoàn công tác Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương do Phó Giám đốc Nguyễn Trung Cấp làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, để thống nhất kết luận về 13 ca bệnh là học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đoàn công tác đã thăm hỏi về tình hình sức khỏe các em học sinh trước khi nhập viện và hiện tại; đồng thời tìm hiểu những yếu tố dịch tễ liên quan; trực tiếp kiểm tra hồ sơ bệnh án và nghe lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo về các ca bệnh…

W-gia bình bắc ninh_3.JPG.jpg
Trong ngày 5/9, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên vẫn đóng cửa.

Kết luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định: 11 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có sức khỏe ổn định, sẽ được ra viện trong 1-2 ngày tới; kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh gửi đi không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não.

Sau khi có các kết luận này, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên không cần cách ly đối với hơn 200 học sinh đang ở ký túc xá của trường, mọi hoạt động có thể trở lại bình thường.

Trước đó, từ 29/8 đến 2/9, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên (Bộ Công Thương) có 13 học sinh nhập viện với những triệu chứng khác nhau.

Trong đó, một học sinh nhập viện ngày 29/8 và đã tử vong; một học sinh được chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương; một học sinh điều trị tại Khoa Cấp cứu; 10 học sinh còn lại điều trị và theo dõi sức khỏe tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Hiện, sức khỏe của cả 12 học sinh đều ổn định.