Webinar với chủ đề “Optimize Cost with the Hybrid Email Solution” (Tối ưu chi phí với giải pháp Hybrid Email) diễn ra trên nền tảng Microsoft Teams, từ 9:00-11:30, ngày 9/11/2023. 

anhđd.png

Hybrid Email với Microsoft 365 hoạt động thế nào? 

Microsoft 365 (M365) là bộ công cụ hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft. Nền tảng này bao gồm các ứng dụng mới nhất như Exchange Online, Sharepoint Online, Microsoft Teams, Word, Excel... và có thể cài đặt trên đa dạng thiết bị từ PC, Laptop, máy tính bảng và điện thoại.

Giải pháp Hybrid Email trong Microsoft 365 là sự kết hợp giữa các dịch vụ Email on-premises (tại chỗ) và dựa trên Microsoft 365. 

Giải pháp Hybrid Email hoạt động bằng cách kết nối máy chủ Email tại chỗ và Exchange Online. Người dùng sẽ có một hộp thư duy nhất trên máy chủ email tại chỗ hoặc Exchange Online. Việc gửi và nhận Email sẽ thông qua Exchange Online để đảm bảo ổn định và an toàn với việc tận dụng tính năng được tích hợp sẵn là Exchange Online Protection để lọc spam và các đường link độc hại”, đại diện khối MultiCloud của CMC Telecom chia sẻ.

Doanh nghiệp tối ưu chi phí với Hybrid Email và tận dụng tiện ích của Microsoft 365

Khi sử dụng Hybrid Email với Microsoft 365, các doanh nghiệp có cơ hội tối ưu chi phí đầu tư bằng cách tận dụng lợi ích của cả hai loại dịch vụ Email on-premises và “on-Cloud”. 

Trước tiên, một trong những cách chính mà Hybrid Email trên Microsoft 365 có thể tối ưu hóa chi phí là giảm chi phí mua giấy phép sử dụng Microsoft 365 cũng như tận dụng tối đa tài nguyên sẵn có của doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp dịch chuyển một phần hộp thư sang Microsoft 365, doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục sử dụng máy chủ Exchange dưới on-premises của mình để lưu trữ các hộp thư còn lại. Điều này loại bỏ chi phí mua giấy phép sử dụng Microsoft 365 cho nhiều nhân viên. Do đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể, đặc biệt là đối với các tổ chức có nhiều nhân viên.

Đại diện khối MultiCloud của CMC Telecom chia sẻ: “Giả sử một tổ chức có 500 nhân viên. Nếu họ di chuyển trước 200 hộp thư sang Microsoft 365, họ có thể tiết kiệm khoảng 48.000 USD mỗi năm cho chi phí mua giấy phép. Tính toán này giả định chi phí giấy phép Microsoft 365 E3 là 20 đô la mỗi người dùng mỗi tháng. Việc này sẽ giúp công ty cân đối được dòng tiền và đảm bảo ngân sách đầu tư phù hợp cho từng giai đoạn”.

Cách thứ hai mà Hybrid Email tối ưu chi phí cho doanh nghiệp là giảm chi phí mua dung lượng để lưu trữ dữ liệu.

Thực tế, Microsoft 365 tính phí lưu trữ dữ liệu dựa trên dung lượng dữ liệu được lưu trữ trong hộp thư. Bằng cách di chuyển một số hộp thư sang lưu trữ tại cơ sở, doanh nghiệp có thể giảm lượng dữ liệu được lưu trữ trong Microsoft 365, do đó giảm chi phí lưu trữ của mình.

Lượng tiết kiệm chính xác sẽ phụ thuộc vào lượng dữ liệu doanh nghiệp dịch chuyển sang lưu trữ tại cơ sở. Thực tế, ngay cả việc di chuyển một lượng nhỏ dữ liệu cũng có thể mang lại lợi ích đáng kể.

Ngoài ra, giải pháp Hybrid Email sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng dễ dàng mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng Email của mình, lên hoặc xuống khi cần thiết. Điều này hỗ trợ nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của doanh nghiệp mà không cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới tốn kém. Hơn thế nữa, Hybrid Email giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất hoạt động bởi người dùng có thể truy cập Email của mình từ bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào và có thể yên tâm rằng Email của mình được bảo mật tuyệt đối. 

Cơ hội kết nối với các chuyên gia công nghệ hàng đầu

Với vị thế là Đối tác Tier-1 Cloud Solution Provider của Microsoft tại Việt Nam, có nhiều năm đồng hành và làm việc cùng các doanh nghiệp Việt, CMC Telecom thấu hiểu những khó khăn về việc giao tiếp trong tổ chức, hạ tầng lưu trữ xuống cấp của các doanh nghiệp... CMC Telecom tổ chức webinar “Tối ưu chi phí với giải pháp Hybrid Email” để tạo nền tảng cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trực tiếp trao đổi chuyên sâu về Hybrid Email với các chuyên gia về Microsoft của CMC Telecom. Đồng thời, các doanh nghiệp có cơ hội lắng nghe các câu chuyện thực tiễn về cách mà Hybrid Email đang thúc đẩy các doanh nghiệp, tập đoàn cải thiện năng suất và tối ưu chi phí. 

Doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự miễn phí tại: https://event.cmctelecom.vn/hybrid-email-solution

Thúy Ngà