Buổi tham vấn do Trung tâm hỗ trợ thương mại thuộc Liên đoàn Hợp tác xã Thủy sản Quốc gia Hàn Quốc tại TP.HCM chủ trì với sự bảo trợ của Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, diễn ra tại Khách sạn Lotte Sài Gòn - TP.HCM ngày 23/5. Sự kiện có sự tham gia của 20 công ty xuất khẩu thủy sản Hàn Quốc (trong đó có 5 công ty tham gia trực tuyến) và 40 công ty Việt Nam.

image001 .jpg
Trưởng đại diện Trung tâm hỗ trợ thương mại thuộc Liên đoàn Hợp tác xã Thủy sản Quốc gia Hàn Quốc tại TP.HCM (thứ 6 từ trái qua) cùng các công ty xuất khẩu Hàn Quốc 

Sự kiện này được tổ chức với các hoạt động dùng thử sản phẩm và tư vấn trực tiếp 1:1 cho doanh nghiệp. Hội nghị tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham vấn thương mại khi kết hợp cả 2 hình thức tư vấn trực tiếp và trực tuyến.

image002.jpg
Tham vấn trực tuyến giữa công ty Việt Nam và công ty xuất khẩu Hàn Quốc tại hội nghị

Trước đó, buổi giới thiệu trực tuyến về sản phẩm của các công ty xuất khẩu Hàn Quốc đã được tổ chức vào ngày 9/5 để tích cực quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm từ các công ty Việt Nam.

Kết quả sau buổi hội nghị tham vấn, có 127 cuộc tư vấn xuất khẩu trị giá 40.604.000 USD đã được thực hiện, 18 biên bản ghi nhớ và hợp đồng trị giá 3.750.000 USD đã được ký kết (tăng gần 2 lần so với thành tích của năm trước). Đại diện ban tổ chức cho biết, con số này cho thấy sự quan tâm cao của người mua và tiềm năng mở rộng xuất khẩu.

image003.jpg
Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ hợp tác 

Ngoài các cuộc tư vấn xuất khẩu, SUHYUP đã tổ chức nhiều chương trình tại hội nghị, bao gồm các hội thảo về xu hướng phân phối và chiến lược vào thị trường Việt Nam, nghiên cứu thị trường thông qua hoạt động thực tế tại chợ đầu mối thủy sản và các cửa hàng phân phối, cũng như tham quan nhà máy chế biến thủy sản tại Việt Nam. Các chương trình này được các nhà xuất khẩu Hàn Quốc đón nhận tích cực. Ngoài ra, SUHYUP còn tổ chức tiệc chiêu đãi sử dụng nguyên liệu thủy hải sản xuất khẩu của Hàn Quốc để các công ty Việt Nam trực tiếp trải nghiệm hương vị và chất lượng của sản phẩm, qua đó thúc đẩy quảng bá và xuất khẩu sản phẩm thủy sản Hàn Quốc.

image004.jpg
Các công ty xuất khẩu Hàn Quốc trải nghiệm với Citybus quảng bá thủy sản Hàn Quốc 

Trong thời gian tham vấn, bảng quảng cáo trên xe buýt Citybus về K-Seafood đã đi vòng quanh quận 1 TP.HCM và khu vực Thủ Thiêm nhằm tăng độ nhận diện về thủy hải sản Hàn Quốc. 

Ngọc Minh