Chiều 24/7, Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức đấu giá 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng, là tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Giá khởi điểm 32 chiếc xe máy cũ là 68.300.000 đồng, bước giá 500.000 đồng. Thời điểm đấu giá có hơn 100 người tham gia, khi kết thúc, lô xe cũ bất ngờ được đấu lên tới 6,8 tỷ đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Trao đổi với P.V VietNamNet, đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết: "Phiên đấu giá diễn ra bình thường, song cũng khá bất ngờ khi bước giá được đấu lên cao. Bước đầu tiên có người tham gia đấu giá đã đấu tới 500 triệu đồng. Vòng đấu thứ hai có người đấu lên 1,2 tỷ đồng, vòng thứ 3 đấu lên tới 5 tỷ và vòng cuối cùng người trúng đấu giá 6,8 tỷ đồng là một người ở tỉnh Thừa Thiên Huế".

32 chiếc xe cũ được đậy bạt, che chắn tránh mưa trước khi đưa vào đấu giá. Ảnh CTV

Phía Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, việc đấu giá lên tới 6,8 tỷ là ngoài sức tưởng tượng bởi giá trị của 32 chiếc xe này, theo nhận định chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng.

"Những người tham gia đấu giá không chịu nhường nhau, nên đấu để phá chứ chắc chắn không có ý định chi 6,8 tỷ để lấy 32 chiếc xe máy cũ. Nếu trường hợp người trúng đấu giá bỏ cọc thì chỉ mất phí cọc 10 triệu và phía công ty sẽ phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh làm các thủ tục đấu giá lại", đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh nói.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh, 32 chiếc xe máy đã cũ, là tang vật vi phạm

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, 32 chiếc xe máy đã cũ, là tang vật thu giữ được để sung quỹ nhà nước. Hiện đang làm các thủ tục để hoàn tất việc đấu giá, song theo nhận định của lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh thì việc đấu giá lần này sẽ vẫn khó thành công.

"Giá trị của 32 chiếc xe rơi vào khoảng vài trăm triệu đổ lại, làm sao người trúng đấu giá có thể bỏ ra số tiền 6,8 tỷ đồng để lấy về 32 chiếc xe máy cũ. Những người đấu giá không chịu nhường nhau, nên tranh nhau đấu. Phí cọc ban đầu thấp vì giá trị xe cũ nên có thể họ chấp nhận bỏ cọc nếu trúng đấu giá.

Việc đấu giá được thông báo công khai trên mạng nên có hơn 100 bộ hồ sơ nộp vào. Theo tôi nghĩ thì người trúng đấu giá có thể sẽ bỏ cọc và sẽ thành lập hội đồng để đấu giá lại", lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh bày tỏ.

Bạn có suy nghĩ và bình luận gì về việc đấu giá trên?  Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!