Nam bệnh nhân (38 tuổi, ở Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) trong tình trạng đi tiểu ra máu, sưng tím toàn bộ dương vật, tụ máu vùng bìu tầng sinh môn. 

Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ vật hang dương vật (hay gãy dương vật) do quan hệ tình dục sai tư thế. Đây là tình trạng lớp cân trắng bọc ngoài vật hang của dương vật nam giới bị rách khi đang cương cứng.

Theo BSCK II Nguyễn Quốc Đông, Phó trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu. Sau 5 ngày, bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu 5 bệnh nhân bị vỡ vật hang (gãy dương vật) do quan hệ tình dục sai tư thế. Các bệnh nhân có độ tuổi từ 28 - 45 tuổi.

Bệnh nhân nhập viện đều trong tình trạng sưng to, tím toàn bộ dương vật, tụ máu lớn vùng bìu tầng sinh môn. Người bệnh thường sờ nắn thấy điểm đau chói (vị trí cân trắng bị rách). Ngoài ra, người bệnh có các triệu chứng khác như tiểu khó, tiểu buốt...

Cũng theo bác sĩ Đông, không phải quan hệ tình dục một cách thô bạo mới khiến dương vật bị gãy, đôi khi nguyên nhân lại do quan hệ sai tư thế. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra lúc dương vật cương cứng cao độ, chỉ cần một động tác nhẹ làm gập góc dương vật hoặc va chạm mạnh cũng đủ làm các lớp vỏ vật hang vỡ, gây chảy máu.

Các tình huống có thể gây vỡ vật hang thường là quan hệ tình dục vội vàng, lăn lộn nhiều vòng trong lúc quan hệ, tự bẻ dương vật, bị đập vào vật cứng hoặc ngoại lực mạnh tác động vào lúc đang cương cứng.

Do tổn thương ở vị trí đặc biệt, người bệnh thường mang tâm lý xấu hổ và ngại ngùng, dẫn đến việc khám muộn và để lại di chứng sau này.

"Thực tế có nhiều trường hợp không được điều trị kịp thời khiến dương vật biến dạng vẹo lệch, để lại những biến chứng như cong vẹo dương vật, tiểu khó, đau khi cương, rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục...", bác sĩ Đông lưu ý.

Vì vậy khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bị gãy dương vật, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, điều trị. Với bệnh nhân bị vỡ vật hang, 6 tháng sau phẫu thuật có thể duy trì được hoạt động quan hệ tình dục bình thường.

Phương Lê

Nam thanh niên mắc bệnh lậu sau lần đi mát xa 'tới bến’Nam thanh niên chưa lập gia đình, có kết quả mắc bệnh lậu. Bệnh nhân chia sẻ đó là kết quả sau lần anh đi mát xa.