Tiếp theo thị trường châu Âu, Ford sẽ giới thiệu dòng SUV cỡ nhỏ Bronco đến với Trung Quốc. Nhưng thay vì nhập khẩu từ Mỹ, chiếc xe là sản phẩm của liên doanh giữa Ford và tập đoàn Jiangling Motors (JMC).

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Ford Bronco phiên bản nội địa Trung Quốc vừa xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của quốc gia tỷ dân này.

Mẫu SUV địa hình bán chạy của Ford sẽ sớm có mặt tại Trung Quốc với phiên bản lắp ráp nội địa.

Theo thông tin đến từ cơ quan trên, Ford Bronco có tổng chiều dài dao động từ 4.800 mm đến 4.825 mm, chiều rộng 2.070 mm và chiều cao 1.990 mm. Trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.950 mm. So với phiên bản nhập Mỹ, Ford Bronco phiên bản nội địa Trung Quốc chỉ được sản xuất với thiết kế 4 cửa, bao gồm 2 biến thể về kiểu mâm, cản trước và sau.

Điểm nổi bật nhất trên xe là logo “Bronco” cỡ lớn được đặt tại lưới tản nhiệt, thay thế cho logo “Ford” quen thuộc. Đuôi xe được bổ sung tên của liên doanh Jiangling Ford được viết bằng chữ Hán giản thể. Những hình ảnh chi tiết về nội thất của phiên bản này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Ford Bronco sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.3L sản xuất nội địa tại nhà máy Changan Ford. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn 455 Nm, thấp hơn 30 mã lực so với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ. Thay thế cho hộp số 10 cấp quen thuộc của Ford là hộp số 8 cấp tự động và không có tùy chọn hộp số sàn.

Liên doanh Jiangling Ford dự kiến sẽ đưa Bronco vào sản xuất kể từ năm 2024. Theo một số nguồn tin, Ford Bronco phiên bản nội địa Trung Quốc có mức giá khởi điểm khoảng 41.000 USD, rẻ hơn nhiều so với những chiếc Bronco nhập khẩu từ Mỹ, vốn có mức giá khoảng 96.000 – 165.000 USD. Bên cạnh Bronco, liên doanh này cũng sản xuất những mẫu bán tải Ranger phiên bản nội địa Trung Quốc.

Hiện tại, Ford Bronco vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng rất có thể mẫu xe này sẽ "theo chân" chiếc Territory để tìm kiếm cơ hội với khách Việt.

Trong phân khúc SUV địa hình, Ford Bronco sẽ đối đầu trực tiếp với các mẫu xe như Jeep Wrangler hay Land Rover Defender. Tại Việt Nam, Land Rover Defender đang được bán chính hãng với mức giá từ hơn 4,5 tỷ đồng đến 7,9 tỷ đồng, trong khi đó Jeep Wrangler có giá khoảng hơn 3,7 tỷ đồng đến hơn 4 tỷ đồng.

Nhật Hoàng (Theo Carscoops)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!