Chia sẻ với VietNamNet, anh Tâm (sinh năm 1985) - anh em kết nghĩa nhiều năm, hiện trực tiếp chăm sóc Sỹ Ben cho hay nam ca sĩ đang điều trị bệnh tràn dịch màng phổi tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5, TP.HCM).

"Ngoài tràn dịch màng phổi, anh Ben chỉ bị bệnh tiểu đường. Anh ấy không bị ung thư phổi giai đoạn cuối như một số thông tin trên mạng", anh Tâm cho hay.

Hai tuần trước, Sỹ Ben bị đau tức ở ngực. Từ những cơn đau nhỏ ban đầu, nam ca sĩ dần đau nhiều đến nỗi đêm phải ngủ ngồi và được một người quen đưa vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch kiểm tra. 

Bác sĩ chụp X-quang, chẩn đoán Sỹ Ben bị tràn dịch màng phổi nên yêu cầu nhập viện ngay. Do không có người thân ở bên, anh Tâm phải vào giúp người anh thân thiết. 

Những ngày qua, các bác sĩ đã hút gần 2 lít dịch trong phổi Sỹ Ben. Sỹ Ben thường than đau, sợ hãi "5 cái ống hút dịch chọc vào người". Nếu thuốc hết tác dụng, nam ca sĩ thường mất ngủ vì cơn đau. Sỹ Ben ăn rất ít mỗi bữa, hầu như chỉ ăn được cháo và uống sữa. 

Sỹ Ben ngày ấy - bây giờ.

Sau 2 tuần điều trị, sức khỏe ca sĩ cải thiện đôi chút. Dù vậy, Sỹ Ben vẫn rất yếu, không thể nói nhiều hay tự đi lại, phần lớn việc đều cần anh Tâm giúp đỡ. 

Sỹ Ben đang gặp áp lực tài chính. Không còn tiền, anh nhờ đồng nghiệp quyên góp hỗ trợ viện phí và sinh hoạt phí mỗi ngày. Diễn viên Bình Tinh vừa kêu gọi quyên góp giúp đỡ Sỹ Ben được hơn 55 triệu đồng, sẽ trao cho ca sĩ vào ngày mai.

Về việc Sỹ Ben nhập viện mà không có người thân chăm sóc, thăm nom, anh Tâm nói: "Đây là chuyện riêng của gia đình anh ấy, tôi không hỏi đến".

Sỹ Ben nổi tiếng sau khi tham gia nhạc tập Mưa bụi, được báo giới gọi là "Lê Minh Việt Nam" khi gắn với trào lưu nhạc Hoa lời Việt từ giữa thập niên 1990 đến đầu thập niên 2000.

Sau Mưa bụi, nam ca sĩ sang Mỹ định cư năm 2002 rồi về Việt Nam kinh doanh. Năm 2010, Sỹ Ben và vợ bị nhiều đồng nghiệp tố nợ nần. Sự kiện gây chấn động khiến tên tuổi Sỹ Ben biến mất khỏi làng giải trí.

'Những ngày vắng em' (nhạc Hoa lời Việt) - Sỹ Ben, Tú Linh