Trao đổi với Dân trí, anh N.V.B. (30 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết anh bị trừ mất 100 triệu đồng tiền gửi trong tài khoản Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Cụ thể, kẻ gian đã thực hiện 3 lệnh chuyển tiền trên Internet Banking (mỗi lệnh 20 triệu đồng) vào ngày 7/2 và 2 lệnh chuyển tiền (mỗi lệnh 20 triệu đồng) vào ngày 8/2. Giao dịch chuyển tiền đều là giao dịch lần đầu đến 5 số tài khoản khác nhau. Anh B. khẳng định không biết chủ các tài khoản trên.

Thời gian tài khoản bị trừ tiền, anh B. vẫn cầm điện thoại có sim đăng ký với Techcombank, đồng thời không ấn vào bất cứ link lạ nào. Đáng chú ý, 4/5 khung giờ chuyển tiền trên, điện thoại của anh B. đang để ở chế độ máy bay.

"Do đang trong dịp nghỉ lễ nên mình không kiểm tra tài khoản và điện thoại cũng không có thông báo. Chiều 8/2, mình mới phát hiện ra tiền trong tài khoản đã bị hack. Số tiền không phải là ít, ít nhiều cũng ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính của cá nhân", anh B. lo lắng.

Đến khi phát hiện ra sự việc, người dùng này đã đến chi nhánh Techcombank gần nhất để trình báo và được hướng dẫn khóa tài khoản lại. Ngân hàng sẽ tiến hành tra soát các giao dịch và thông báo khi có kết quả.

Tá hỏa khi đang ngồi nhà, tài khoản bị bốc hơi 100 triệu đồng - 1

5 giao dịch với tổng số tiền 100 triệu đồng tại tài khoản của anh B. được ngân hàng xác định là hợp lệ và thành công (Ảnh: NVCC).

Đại diện Techcombank thông tin với Dân trí rằng ngay sau khi tiếp nhận đơn từ phía khách hàng, ngân hàng đã tiến hành rà soát, kiểm tra dữ liệu lưu trữ trên hệ thống. Kết quả kiểm tra xác định 5 giao dịch với tổng số tiền 100 triệu đồng được thực hiện trên thiết bị khác với thiết bị cài đặt Smart OTP của khách hàng. Khoảng thời gian giao dịch trên, hệ thống cũng không ghi nhận hành động hủy/đăng ký lại Smart OTP.

Trong khi đó, 5 giao dịch chuyển khoản trên được thực hiện từ tài khoản và mật khẩu đã đăng ký sử dụng tại Techcombank, với OTP được xác nhận là hợp lệ và thành công. Phía Techcombank cho biết theo nguyên tắc bảo mật đã quy định, chỉ khách hàng mới có quyền biết các mật khẩu đăng nhập cũng như mật mã để thực hiện các thao tác chuyển tiền.

"Toàn bộ giao dịch trên tài khoản của khách hàng được ghi nhận là giao dịch thành công và hợp lệ, không có dấu hiệu gì bất thường từ các bên liên quan và không ghi nhận lỗi từ dịch vụ của ngân hàng", đại diện Techcombank khẳng định.

Hiện tại, chủ tài khoản trên đã trình báo sự việc lên công an huyện Gia Lâm, Hà Nội để được bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Đại diện Techcombank cho biết đã phối hợp thực hiện, cung cấp đầy đủ dữ liệu thông tin liên quan tới giao dịch cho công an để phục vụ điều tra.

(Theo Dân trí) 

Tài khoản ngân hàng không hoạt động hơn 12 tháng, nộp tiền vào có bị trừ các khoản phí chưa thanh toán?

Tài khoản ngân hàng không hoạt động hơn 12 tháng, nộp tiền vào có bị trừ các khoản phí chưa thanh toán?

Techcombank vừa thông báo về kế hoạch rà soát và đóng các tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch chủ động trong thời gian dài.