Ngân hàng Techcombank vừa có thông báo về kế hoạch đóng tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch liên tục tối thiểu 12 tháng, đồng thời số dư còn lại (sau khi đã thanh toán các loại phí) nhỏ hơn số dư tối thiểu (50.000 đồng/5 USD/ 5 EUR).
Techcombank cho biết, nếu khách hàng có nhu cầu tiếp tục sử dụng tài sản thì cần thực hiện một giao dịch chủ động thông qua tài khoản trong giờ hành chính, ví dụ: giao dịch chuyển tiền, giao dịch thanh toán, …. Hoặc khách hàng có thể nộp tiền trực tiếp vào tài khoản tại các Chi nhánh của Techcombank trong vòng 30 ngày kể từ ngày ngân hàng gửi thông báo đóng tài khoản.
Nếu người dùng không thực hiện bất cứ phản hồi nào trong 30 ngày, ngân hàng sẽ chính thức đóng tài khoản cùng các sản phẩm dịch vụ đi kèm như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ghi nợ nội địa, dịch vụ tin nhắn SMS Homebanking. Ngân hàng sẽ gửi thông báo qua Email, tin nhắn SMS, trên website và dán thông báo tại PGD/chi nhánh Techcombank.
Đối với thông báo này, nhiều người dùng băn khoăn, nếu tiếp tục sử dụng tài khoản không hoạt động này thì khi nộp tiền vào tài khoản có bị trừ tiền cho các khoản phí chưa thanh toán cho ngân hàng?
Techcombank cho biết, hiện ngân hàng sẽ miễn các khoản phí mà khách hàng chưa thanh toán cho ngân hàng phát sinh từ các Sản phẩm - dịch vụ đi kèm tài khoản thanh toán không hoạt động (bao gồm Phí Quản lý tài khoản/Phí quản lý tài khoản không hoạt động trên 6 tháng/Phí thường niên thẻ thanh toán/Phí Dịch vụ Homebanking) nếu như khách sử dụng lại tài khoản không hoạt động (bằng cách thực hiện một giao dịch thông qua tài khoản này trong giờ hành chính (ví dụ: giao dịch chuyển tiền, giao dịch thanh toán,...) hoặc nộp tiền vào tài khoản trong vòng 30 ngày kể ngày Techcombank gửi thông báo.
(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)
Nộp tiền lẻ vào tài khoản ngân hàng có thể bị thu phí tới 1 triệu
Nếu nộp tiền lẻ có mệnh giá dưới 10.000 đồng vào tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể “cộp” phí lên tới 1 triệu đồng.