Chiều ngày 10/3, ngay sau khi thực hiện một số giao dịch online trên dịch vụ VCB Digibank, chị nhận được tin nhắn SMS có tên Vietcombank. Nội dung tin nhắn như sau: “VCB Digibank tran trong thong bao.tai khoan cua quy khach hien tai da bi khoa.Dang nhap www.vcboleibink.com de xac thuc ngay hom nay.”.

“Lúc đó tôi khá hốt hoảng. Quả thực trong lúc tiến hành giao dịch online, ứng dụng vận hành chưa được nhanh như mọi ngày nên tôi không nghĩ đến việc lừa đảo. Nếu không phải do công việc bận rộn thì rất có thể tôi đã bấm vào đường link giả mạo. Thật may là sau đó tôi kịp trao đổi với các đồng nghiệp và được cảnh báo”, chị H cho hay.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình điện thoại của chị H.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, việc kẻ gian giả mạo tin nhắn SMS của Vietcombank, lừa khách hàng truy cập đường link giả đã xảy ra nhiều lần. Trên website chính thức của Vietcombank mới đây cũng đã đưa ra cảnh báo.

Theo đó, Vietcombank không gửi tin nhắn SMS thông báo dịch vụ VCB Digibank bị khóa và đường link yêu cầu xác thực tài khoản. Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, OTP qua các đường link trên SMS. Vietcombank chỉ có một website chính thức duy nhất tại địa chỉ: https://vietcombank.com.vn/. Khách chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số.

Một số link giả mà Vietcombank đã ghi nhận được đến nay gồm: http://www.vitevinabink.com/; http://www.vcbdaigibink.com/; http://www.vcbdagibi.com/; http://www.vcbdiaibink.com/; http://www.vcboleibink.com/.

Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng có thể chủ động thực hiện các biện pháp khóa dịch vụ VCB Digibank khẩn cấp bằng cách nhắn tin theo cú pháp VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167 hoặc gọi điện đến tổng đài 1900545413 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất (trong giờ hành chính).

Khánh Hòa

Chuyển khoản nhầm cho người lạ, lấy lại tiền thế nào?

Chuyển khoản nhầm cho người lạ, lấy lại tiền thế nào?

Mới đây, tôi có chuyển khoản nhầm sang số tài khoản của người lạ, số tiền 10 triệu đồng. Sau khi phát hiện, tôi liên hệ với ngân hàng và biết được, người kia đã rút 10 triệu. Tôi có thể nhờ ngân hàng lấy lại số tiền này không?