XEM VIDEO:

Ngày 24/7, một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt đã được họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hoàn thành.

Đây là bức thư họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được tác giả thực hiện chỉ trong 1 ngày, với tâm huyết và lòng tri ân sâu sắc.

Tác phẩm này là sự kết hợp tinh tế giữa thư pháp và hội họa, với toàn bộ tâm tư và cảm xúc của người thực hiện. Bên cạnh chân dung Tổng Bí thư là những dòng thư pháp có nội dung: "Nguyễn thời lưu mãi hồn dân tộc/ Phú quý non sông sánh năm châu/ Trọng người tài đức thịnh muôn năm".

W-Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng2.jpg
Họa sĩ ở Đồng Nai đang thực hiện bức thư họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Anh

Chia sẻ với VietNamNet, anh Quốc Trọng bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dù chưa bao giờ gặp ông ngoài đời, nhưng qua báo chí, sự giản dị và tận tụy của Tổng Bí thư đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng anh. Khi nghe tin ông từ trần, anh vô cùng hụt hẫng và tiếc thương. 

“Bằng tất cả sự kính trọng, tôi đã dồn hết tâm tư, tình cảm vào những nét vẽ. Tôi mong muốn tạo nên một bức thư họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ niềm thương nhớ và biết ơn đối với sự cống hiến của ông cho đất nước” - nghệ nhân chia sẻ.

Với anh, việc hoàn thành bức chân dung trong thời gian ngắn không phải là điều dễ dàng, nhưng đó chính là thử thách phải vượt qua.

W-Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng4.jpg
Bức thư họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Anh

Qua 22 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật, anh Quốc Trọng đã vẽ rất nhiều chân dung, nhưng có lẽ đây là bức anh dành nhiều tâm huyết nhất.

“Một số người biết tôi sáng tác bức thư họa này đã có nhã ý muốn được nhượng lại, nhưng tôi từ chối. Tôi chỉ muốn giữ lại làm kỷ niệm và để trưng bày” - anh Quốc Trọng bày tỏ.