Tổng cộng 11 tác phẩm của Hội các nhà điêu khắc Tây Nam đang được trưng bày trong các khu vườn của Cung điện Giám mục ở thành phố Wells.

Các tác phẩm điêu khắc của Martin Staniforth là một phần của triển lãm, đề cập đến niềm hy vọng và quá trình tiến triển tự nhiên. “Những tác phẩm điêu khắc này khám phá cách một sự kết thúc cũng có thể là sự khởi đầu mới”, ông Staniforth nói.

Tác phẩm hình cầu được đan bằng những cành liễu. Ảnh: Martin Staniforth

Ông Staniforth tâm sự: “Tôi đặt tên tác phẩm điêu khắc của mình là Scension bởi vì có một sự mơ hồ - chúng đang đi lên hay đi xuống? Tăng hay giảm? Nổi lên hay biến mất?”.

Trong tiếng Anh, Scension không có nghĩa, nhưng trông gần giống từ Ascension nghĩa là 'lên cao', 'thăng thiên' và cũng gần giống từ Descension nghĩa là 'đi xuống', 'xuống dốc' và còn có nghĩa là cây du (loài cây phân bổ rộng rãi trong khu vực ôn đới thuộc Bắc bán cầu, trồng lấy gỗ, làm thuốc, làm cảnh - PV).

Những 'giọt nước' được đan khéo léo bằng cành liễu. Ảnh: Martin Staniforth

Khu vực Somerset (bao gồm thành phố Wells) từng có rất nhiều cây du cho đến khi bệnh trên loài cây này tiêu diệt chúng.

“Các loài khác sẽ trỗi dậy và lấp đầy khoảng trống. Có thể là cây sung dâu, có thể là cây liễu”, nhà điêu khắc Staniforth nói.

Các tác phẩm hình nậm rượu tại triển lãm. Ảnh: Martin Staniforth
Một tác phẩm khác được trưng bày trong tòa nhà cổ. Ảnh: Morth

Ông đã dùng những cành liễu để đan, kết nối chúng với nhau thành hình thù như ý muốn. Các tác phẩm hình cầu, hình bầu nậm… đang được treo trên những bức tường của tòa nhà lịch sử.

Bên cạnh những tác phẩm điêu khắc làm từ cành liễu, triển lãm còn có nhiều tiết mục nhảy múa đặc sắc.

Triển lãm sẽ kéo dài tới 24/9.

Scension là một dự án sáng tạo tích hợp (điêu khắc + hội thảo + khiêu vũ) khám phá việc xây dựng hy vọng và khả năng phục hồi. Nó được truyền cảm hứng từ suy nghĩ rằng những gì đang ở hiện tại sẽ qua và một kết thúc có thể là một khởi đầu mới. 

Linh Nhi (Theo BBC, Morth)