- Lần đầu tiên được tham dự chương trình Điều còn mãi với tư cách là khách mời, Á hậu 1 Dương Tú Anh chia sẻ Điều còn mãi đã tái hiện lại một phần lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua âm nhạc.


Á hậu 1 Dương Tú Anh

Tôi cảm thấy rất vui và vinh hạnh khi lần đầu tiên được tham gia chương trình Điều còn mãi 2012 - một chương trình âm nhạc đẳng cấp. Điều còn mãi đã tái hiện lại phần nào lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua âm nhạc. Các tác phẩm trong Điều còn mãi được lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng. Bài nào cũng hừng hực khí thế, tuy nhiên, tôi thích nhất là bài Tình ca (Phạm Duy) do ca sĩ Nguyên Thảo thể hiện. Từng câu từng chữ trong bài hát như nói hộ tất cả những người con đất Việt về một tình yêu quê hương đất nước nồng nàn. Chương trình Điều còn mãi tổ chức đúng ngày 2/9 mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, nó mang đến sức hút mạnh mẽ cho tất cả các khán giả trong khán phòng. Hòa nhạc Điều còn mãi đã vượt ra khỏi một chương trình âm nhạc.

Ca sĩ Nguyên Thảo


Đây là lần thứ 3 tôi tham gia với tư cách là ca sĩ trong chương trình Điều còn mãi, năm nào cũng vậy, chương trình cũng để lại cho tôi một cảm xúc khó tả. Tôi nghĩ, bất cứ một ca sĩ nào được tham gia Điều còn mãi cũng cảm thấy niềm vinh dự giống như tôi. Vinh dự khi được làm việc với một dàn nhạc lớn, một nhạc trưởng tài năng, vinh dự vì được tham gia một buổi hòa nhạc đầy tính nghệ thuật. Những năm trước tôi thể hiện ca khúc Hướng về Hà Nội, Họa mi hót trong mưa và mỗi năm, nhạc sĩ Dương Thụ lại giao cho tôi bài khó hơn. Năm nay, tôi thể hiện ca khúc Tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy. Thực sự mà nói, tất cả cảm xúc của tôi đã dồn hết vào bài hát này, bạn nghe rồi chứ? Ca từ bài hát cũng đã nói lên tất cả...Tôi yêu tiếng nước tôi....tiếng nước tôi....Đất mẹ, tôi cảm ơn nhạc sĩ Phạm Duy đã sáng tác ca khúc thật hay, cảm ơn Điều còn mãi đã cho tôi cơ hội được đứng trên sân khấu, hát với tất cả tấm lòng của người con đất Việt hướng về tổ quốc thiêng liêng. 

Ca sĩ Hồng Nhung


Tôi rất vui khi được hát bài Hương xưa vì đây là bài hát đã đi theo tôi suốt những ngày thơ ấu, bởi bố tôi hát bài này cũng rất hay. Để hát được bài này tốt phải là người có một số trải nghiệm đáng kể, và tôi cảm thấy tôi vẫn hát chưa hay bằng bố mình. Tuy nhiên, được hát hôm nay, trong chương trình hòa nhạc Điều còn mãi, đúng ngày Quốc khánh 2/9 đầy ý nghĩa này quả rất là vui đối với một người nghệ sĩ như tôi. Tôi hy vọng Điều còn mãi sẽ tiếp tục tổ chức hàng năm để nghệ sĩ như chúng tôi có cơ hội được thăng hoa trên sân khấu.

Ca sĩ Mỹ Linh


Mỗi lần đứng trên sân khấu Điều còn mãi, tôi lại được thăng hoa với ca khúc của mình. Qua 4 lần tổ chức, Điều còn mãi đang dần đi vào đời sống âm nhạc và là một chương trình nghệ thuật nghiêm túc, được đầu tư bởi những người tâm huyết với âm nhạc hàn lâm. Chương trình là sự chờ mong của anh em nghệ sĩ chúng tôi mỗi năm và của khán giả cả nước mỗi khi tháng 9 về. Tôi luôn thấy hãnh diện khi được mời tham dự chương trình hòa nhạc này và mong muốn, năm sau sẽ tiếp tục được tham gia.

LT (ghi)

Ảnh: Lê Anh Dũng