Tài xế xe tải người Ba Lan đã bị bắn vào đầu vài giờ trước khi xảy ra vụ tấn công vào một khu chợ Giáng sinh tại Berlin, Đức.


Báo Bild của Đức hôm 27/12 dẫn lời một báo cáo về vụ điều tra cho biết, tài xế Lukasz Urban (37 tuổi) không chỉ bị chém bằng dao trong một cuộc ẩu đả trên cabin mà còn bị bắn vào đầu khoảng vài tiếng trước vụ tấn công bằng xe tải vào khoảng 21h30 phút tối 19/12, gần Nhà thờ Kaiser-Wilhelm-Gedachtniskirche, trung tâm Tây Berlin.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công bằng xe tải tại chợ Giáng sinh Berlin. (Ảnh: Reuters)

Hiện vẫn chưa có xác nhận độc lập về thông tin mà Bild đăng tải, theo hãng thông tấn Reuters.

Tổng cộng 12 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào đêm 19/12. Kẻ tấn công người Tunisia, Anis Amri (24 tuổi) đã bị cảnh sát Italy bắn chết trong một cuộc đấu súng vào hôm 23/12 sau một chiến dịch truy lùng trên toàn châu Âu. Trong một đoạn video được công bố sau khi Anis bị tiêu diệt, y được nhìn thấy đã thề trung thành với lãnh đạo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

Trước đó, ông Andreas Geisel, quan chức Berlin, từng nhận định rằng tài xế Urban “hoàn toàn có thể” đã cố để ngăn vụ tấn công bằng cách giữ quyền kiểm soát vô lăng trước khi bị bắn vào đầu. Một chiến dịch ủng hộ cho gia đình Urban đã quyên góp được số tiền lên tới 170.000 USD. Chiến dịch này do tài xế xe tải người Anh Dave Duncan khởi xướng chỉ một ngày sau vụ tấn công.

Sầm Hoa