Một người tị nạn Afghanistan được cho là cầm lái chiếc xe tải 25 tấn lao thẳng vào một khu chợ Giáng sinh đông đúc ở Berlin làm nhiều người chết, bị thương.

DailyMail đưa tin, chiếc xe tải chở đầy thép, lao nhanh với tốc độ 65km/h đã đâm lên vỉa hè lúc 7h tối ngày 19/12, sau đó đâm xuyên qua các quầy hàng và người đi mua sắm ở Quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm. Đây là khu mua sắm chính ở thủ đô Berlin của Đức.

{keywords}
Chiếc xe chở đầy thanh thép lao vào khu chợ Giáng sinh

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Theo báo Người Berlin, nhân vật cầm lái chiếc xe tải là người gốc Afghanistan, vừa tới Đức hồi tháng 2, đã chạy trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó đã bị bắt tại một vườn thú gần đó.

Tài xế chính, lái chiếc xe chở các thanh thép từ Ba Lan sang Đức, được cho là người Ba Lan, được tìm thấy đã chết trong cabin. Nhiều nguồn tin cho hay, ông này bị cướp xe.

Cảnh sát Đức, Nhà Trắng và Bộ trưởng Nội vụ Đức cho hay, vụ việc trên có liên quan tới khủng bố, giống như vụ tấn công chết người diễn ra ở thành phố Nice của Pháp hồi tháng 7.

Vụ khủng bố ở Berlin diễn ra sau khi hàng loạt cơ quan an ninh cảnh báo IS đang định tàn phá các nước châu Âu trong mùa lễ hội, đặc biệt là đe dọa các khu chợ Giáng sinh.

Qua Twitter, cảnh sát Đức khuyên người dân địa phương ở trong nhà, kiểm tra các món đồ khả nghi và dùng Facebook để kiểm tra xem người thân có an toàn hay không.

  • Hoài Linh

Cảnh tượng kinh hoàng khi xe ôtô mất lái

Một chiếc ô tôđang lao nhanh bất ngờ bị mất kiểm soát, lao qua 4 làn đường và đâm vào khuđể xe.

Máy bay Nga chở 39 người bị tai nạn

Một chiếc máy bay Il-18 chở 32 nhân viên và phi hành đoàn 7người vừa gặp nạn ở Cộng hòa Sakha thuộc Nga.

Con gái Obama lớn bổng sau 8 năm ở Nhà Trắng

Từ khi chuyển vào Nhà Trắng tới nay, Sasha và Malia đã thay đổi rất nhiều. Phong cách của hai đệ nhất tiểu thư Mỹ cũng biến chuyển hoàn toàn.