Tom Exton, một YouTuber nổi tiếng, cũng là nhà sưu tập ô tô, đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang Business Insider. Theo đó, vào đêm 8/12 vừa qua, anh lái xe tới London nhưng chỉ ít phút sau khi anh rời nhà, chiếc Tesla Model Y bắt đầu trục trặc.

Tài xế bị nhốt trong xe vì ô tô điện Tesla trục trặc giữa đường - 1

Màn hình hiển thị cảnh báo hệ thống điện của xe có vấn đề dù pin còn rất nhiều (Ảnh: BI/Tom Exton).

Chiếc Tesla anh mới mua được 5 hôm đã khuyến cáo tài xế tấp xe vào lề an toàn. Trong bức ảnh do Exton chụp, màn hình thông tin - giải trí trên xe báo rằng hệ thống điện không thể hỗ trợ tất cả các tính năng và yêu cầu tài xế tắt hết các tính năng để tiết kiệm năng lượng.

Exton cho biết anh mới chỉ khởi hành được khoảng 15 phút và màn hình báo pin còn gần đầy, đủ để xe chạy 216 dặm (348km). 

Việc xe bị mất điện không chỉ khiến Exton phải hủy bỏ chuyến đi, mà tệ hơn nữa là toàn bộ nguồn điện của xe không còn, anh không thể mở cửa vốn là loại điều khiển điện.

Thấy bị nhốt trong xe, Exton đã kéo lẫy mở tay khẩn cấp. Chia sẻ trên Twitter, anh cho biết, việc sử dụng tính năng mở cửa khẩn cấp đã làm vỡ cửa sổ bên ghế lái. 

Đây không phải lần đầu tiên có tài xế bị nhốt ở bên trong xe Tesla do thiết kế khác thường của cánh cửa. Một chủ xe ở Canada từng phải dùng chân đạp vỡ cửa sổ để thoát ra khỏi chiếc Model Y đang cháy.

Tài xế bị nhốt trong xe vì ô tô điện Tesla trục trặc giữa đường - 2

Exton đã phải phá cửa kính để thoát ra khỏi chiếc Tesla Model Y trục trặc giữa đường (Ảnh: BI/Tom Exton).

Sau khi thoát được ra ngoài, thấy không thể làm gì khác, Exton đã gọi xe cứu hộ. Anh phải đứng chờ bên đường suốt 8 tiếng giữa trời giá rét. Chia sẻ trên Twitter, anh cho biết may mà mình không đưa bạn gái và các chú chó đi cùng chuyến này.

Dù nói rằng dịch vụ khách hàng của Tesla rất hữu ích, nhưng Exton vẫn có một vài lời khuyên dành cho những người định mua xe điện là nên tránh xa xe Tesla, hãy chọn bất kỳ hãng nào khác.

Hiện Tesla chưa bình luận gì về sự việc trên.

Theo Dân Trí