Ngày 28/11, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe điện Tesla Model Y đã xảy ra tại thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Xem Video:

Theo đoạn video được ghi lại bởi camera giám sát, chiếc Tesla Model Y đã đột ngột tăng tốc và vượt đèn đỏ với tốc độ chóng mặt ở một ngã tư đông đúc. Sau đó, chiếc xe đã đâm thẳng vào đuôi của một ô tô khác cùng chiều. Cú va chạm với lực cực mạnh đã đẩy chiếc ô tô “xấu số” kia bay ra giữa ngã tư và va chạm với một chiếc xe khác đang di chuyển.

Khoảnh khắc chiếc Tesla Model Y phóng như bay qua ngã tư (Ảnh: Carscoops)

Một nhân chứng ở hiện trường cho hay trước khi xảy ra tai nạn, chiếc Tesla Model Y đã phóng với vận tốc khoảng hơn 100 km/h. Tại hiện trường, chiếc xe bị Tesla Model Y đâm trực tiếp đã vỡ nát phần đuôi trong khi chiếc còn lại cũng bị hư hại đáng kể. Vụ va chạm liên hoàn này đã khiến hai người tử vong ngay tại chỗ. 

Hiện trường vụ tai nạn với các mảnh vỡ nằm vương vãi khắp nơi (Ảnh: Carscoops)

Điều đáng nói là cách đây ít tuần, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra tại Trung Quốc khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương. Một chiếc Tesla Model Y đang chuẩn bị đỗ bên lề đường bất ngờ lao vọt lên và phóng đi với tốc độ chóng mặt. 

Một vụ tai nạn khác liên quan đến Tesla Model Y vào hồi đầu tháng 11. (Ảnh: Electrik)

Chiếc Tesla sau đó đã đâm phải một số ô tô và xe máy và dẫn đến hậu quả đáng tiếc kể trên. Theo lời khai ban đầu của lái xe, chiếc Tesla Model Y đã bị lỗi hệ thống phanh, không thể dừng xe lại. Tuy nhiên, Tesla đã phủ nhận cáo  buộc này và đang phối hợp điều tra cùng cảnh sát.

Trước hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe Tesla, nhiều người dân Trung Quốc lo ngại và nghi ngờ chất lượng xe. Một số chủ xe Tesla Model Y đã yêu cầu hãng xe phải đưa ra lời giải thích sớm nhất về những nghi ngại này.

Minh Nhật (Theo Carscoops)

Bạn có bình luận thế nào về các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!