Xem video:

Tình huống trên xảy ra mới đây tại một buổi offline nhóm những người chơi xe thể thao ở Mỹ. Bối cảnh vụ việc cho thấy các tài xế khá phấn khích muốn thể hiện kỹ năng "vẩy đuôi" khi nhập vào làn xe, trước sự chứng kiến của khá đông khán giả tự phát.

Ngay sau khi chiếc xe thể theo Nissan 350Z nẹt pô và "vẩy đuôi" sang đường một cách gọn lẹ thì theo sau đó, chiếc Ford Mustang chuẩn bị lặp lại động tác tương tự. Tuy nhiên, chiếc xe ngay khi vừa dồn ga bẻ lái sang trái dường như đã mất kiểm soát, đúng lúc một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 11 vừa đi đến. Cả hai chiếc xe đã va chạm mạnh với nhau trước khi cùng dừng lại trong bãi đỗ xe ven đường.

Sự cố trên theo giới chơi xe có thể xuất phát từ việc tài xế xe Ford Mustang "yếu lại thích ra gió", kỹ năng kém nhưng lại chủ quan tắt chế độ kiểm soát lực kéo nhằm mục đích là tăng góc văng đuôi xe khi bẻ lái với ga mạnh và vòng tua máy lớn. Việc làm này hết sức nguy hiểm đối với người "non tay lái" bởi Ford Mustang vốn có hiệu suất cao.

Xe trang bị động cơ V8 5.0L, tạo ra công suất ở mức tối đa là 460 mã lực và kèm theo mô-men xoắn cực đại 569 Nm, chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Với sức mạnh này, một cú đạp ga "lút cán" cũng đủ để động cơ đạt vòng tua lớn, thoát nhanh khỏi lực ma sát bánh xe ban đầu. Để chế ngự được cỗ máy cực khoẻ này và biểu diễn những màn "drift" nét như trên tivi, không thể một sớm một chiều là áp dụng ngay được mà cần có thời gian tập luyện ở khu vực an toàn.

Nguồn video: Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!