Chắc hẳn, những ai từng sử dụng ô tô cũng đã gặp phải tình trạng lớp sương mờ đục bao phủ kính lái một cách khó chịu, làm hạn chế tầm nhìn và gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Thông thường, khi trời mưa hoặc lạnh và bên trong khoang lái tắt hệ thống điều hoà sẽ khiến nhiệt độ, độ ẩm trong xe tăng cao. Khi đề máy xe sẽ xuất hiện tình trạng mờ sương trên kính chắn gió. Hiện tượng này còn được gọi là kính xe bị hấp hơi.

kinh_lai_o_to_bi_mo.jpg
Kính ô tô bị hấp hơi, làm giảm tầm nhìn. Ảnh: TheSun

Rất nhiều người sử dụng ô tô lâu năm thường tỏ ra bối rối, không biết cách xử lý tình trạng trên. Đa phần, mọi người thường lấy khăn lau đi lớp sương mờ nhưng điều đó cũng không cải thiện được quá nhiều.

Nhằm xử lý vấn đề này, các nhà sản xuất ô tô đều trang bị nút sấy kính để giải quyết hiện tượng trên. Tuy nhiên, tài xế người Úc đã gợi ý thêm mẹo kết hợp với nút sấy kính để đẩy nhanh quá trình đánh bay lớp sương mờ.

kinh_lai_o_to_bi_mo 1.jpg
Ký hiệu nút sấy gương trên ô tô. Ảnh: Suzuki Bình Dương

Chia sẻ trên kênh Youtube của mình, tài xế lái xe lâu năm nói rằng: "Khi gặp hiện tượng phủ sương mờ trên kính lái, người dùng nên kết hợp giữa nút sấy kính và hai mẹo quan trọng để đánh bay lớp sương trong khoảng 20 giây".

Trước tiên, người dùng nên bật hệ thống điều hòa nhiệt độ ở mức nhiệt thấp nhất và tăng cường độ quạt gió. "Điều hòa có thể hoạt động như một bộ khuếch tán, giúp làm tan sương nhanh chóng", tài xế chia sẻ. Dù nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng điều này sẽ giúp cho không gian bên trong xe không bị ẩm khi hơi nước tan đi.

Sau đó, người dùng nên tiến hành mở cửa sổ xe trong khoảng vài giây để giúp không khí thoát ra ngoài, ngăn lớp sương mờ do hơi nước xuất hiện lại.

Khi kính lái đã trong và không còn sương mờ, lúc này có thể tăng lại nhiệt độ trong xe ở mức phù hợp, đáp ứng thân nhiệt của người ngồi trong xe.

Tại một số quốc gia, việc lái xe với tầm nhìn bị che khuất có thể sẽ bị phạt tiền nặng nề và bị trừ điểm trên giấy phép lái xe. Chính vì vậy, người dùng nên lưu ý mẹo trên để có thể đảm bảo tầm nhìn, quan sát khi tham gia giao thông.

Theo TheSun