Tài xế giao hàng qua ứng dụng MyGo

Phạm Gia Vinh là một đối tác MyGo tại chi nhánh Hai Bà Trưng. Theo chia sẻ của Vinh, cả hai vợ chồng anh đều làm việc tại chi nhánh này.

Dù là một đối tác giao hàng nhưng giờ giấc công việc của Phạm Gia Vinh gần với công việc của một nhân viên văn phòng. Anh chia sẻ: "Bình thường buổi sáng tôi có mặt ở Hub lúc 7h sáng, thực hiện thao tác nhận hàng từ nhân viên bưu cục với lượng 40 - 50 bưu gửi đối với hàng gom và 25 - 30 bưu gửi hàng kiện. Tất cả được tạo trên ứng dụng MyGo và bắt đầu lên tuyến. Với số lượng bưu phẩm như vậy, vào ngày bình thường, tôi phát đến khoảng 12h. Sau đó tôi quay trở lại Bưu cục và bàn giao toàn bộ hóa đơn, chứng từ và chốt đơn hàng cho nhân viên quản lý. Sau đó, tôi có khoảng thời gian 1 đến 2 tiếng để nghỉ ngơi buổi trưa".

Công việc buổi chiều cũng diễn ra tương tự và kết thúc vào khoảng 5h chiều để bàn giao và chốt đơn tại bưu cục. Mỗi tuần, anh Vinh cho biết dành khoảng 3 đến 4 buổi tối để đi phát hàng nội tỉnh. Theo chia sẻ, trước khi giao hàng cho MyGo, anh đã có thời gian giao hàng cho một ứng dụng khác.

Với cường độ làm việc đều đặn, mỗi ngày Phạm Gia Vinh giao được trung bình từ 90 - 110 đơn hàng, ngày nhiều nhất có thể lên đến 120 đơn với mức thu nhập trung bình 500.000 - 600.000 đồng/ngày. Có những ngày cao điểm lên đến 850.000 đồng thậm chí cao hơn. Tỷ lệ phát hàng cũng thành công nhiều hơn khi khách hàng tin tưởng vào Viettel Post.

Phạm Gia Vinh là 1 trong số 120.000 đối tác giao hàng hiện nay của MyGo. Ứng dụng do Viettel Post phát triển và ra mắt thị trường hồi đầu tháng 7/2019. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng MyGo lại tuyên bố đi theo hướng riêng khi không tham gia cuộc đua "cắt máu" trong lĩnh vực gọi xe. Ứng dụng này tận dụng được lượng tài xế xã hội để vừa giao hàng và chở người, đồng thời cho phép tài xế nhận và trả hàng nhiều điểm trong cùng một chặng đường để tối ưu chi phí.

Theo một con số ICTnews có được, lượng hàng trung bình của Viettel Post hiện lên tới 350.000 đơn hàng/ngày khiến Viettel Post chưa giao hàng đúng thời gian kỳ vọng. Và Viettel Post phải huy động tài xế tham gia ứng dụng giao hàng nhằm tối ưu thời gian, chi phí.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Viettel Post, tổng số trên 120.000 đối tác MyGo hiện nay đã có thu nhập trung bình 16 triệu đồng/tháng. Trong đó, có tới trên 12.000 (chiếm hơn 10%) đạt con số thu nhập trung bình trên 20 triệu đồng/tháng.

Công bố trước đó, Viettel Post cho biết chuyển giao dần mảng giao hàng qua ứng dụng MyGo. Lượng đơn hàng thông qua MyGo khoảng 70.000 đơn/ngày (chiếm 20% tổng đơn hàng của Viettel Post). Doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 40% vào cuối năm 2019. Với lượng đơn hàng như trên, các đối tác tài xế của MyGo “không thiếu việc” và cũng có một nguồn thu nhập ổn định.

Tại chi nhánh Hai Bà Trưng, PV cũng gặp gỡ một đối tác tài xế khác là Nguyễn Tiến Dũng. Anh này cho biết đã lập tức đăng ký trở thành tài xế MyGo ngay khi biết Viettel Post tuyển tài xế giao hàng. Cũng như Vinh, mỗi ngày Dũng giao trung bình được khoảng 80-100 đơn hàng với mức thu nhập tương tự.

Nhưng theo chia sẻ của Dũng, điều hấp dẫn dẫn nhất của MyGo không chỉ nằm ở thu nhập mà còn ở cơ hội trở thành nhân viên chính thức. “Nếu đạt được những yêu cầu cần thiết em có thể được công ty ký Hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm, lúc đó mình sẽ trở thành người của Viettel, thực sự em rất hào hứng”, Dũng chia sẻ.

Trở thành nhân viên giao hàng chính thức dù là đối tác chạy xe qua ứng dụng không chỉ là nguyện vọng của tài xế Dũng. Với chính sách giữ chân tài xế, đại diện Viettel Post cho biết, trong tháng 12, Viettel Post sẽ ký hợp đồng với 157 tài xế MyGo đủ điều kiện trở thành nhân viên chính thức.