Mọi sai lầm hay rủi ro trong quá trình lái xe đều có thể gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, nhất là đối với những chiếc siêu xe đắt tiền. Mới đây, một vụ tai nạn liên quan đến chiếc siêu xe cơ bắp Chevrolet Corvette C7 đã khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối.

Theo trang Carscoops đưa tin, hai chiếc Corvette C7 màu trắng đang chạy cùng nhau trên hai làn đường một chiều, vắng phương tiện lưu thông. Hiện vẫn chưa rõ hai chiếc xe thể thao này có phải một cặp hay không nhưng đều có nhiều điểm giống nhau với màu sơn trắng và các điểm nhấn nhá màu đen cùng cánh lướt gió phía sau.

video (1).gif
Chiếc Corvette C7 đang di chuyển và bị mất lái, đâm vào gốc cây ven đường. Ảnh: Carscoops

Chuyện không có gì đáng nói khi chiếc Corvette C7 bên phải tăng ga, vượt qua chiếc xe bên trái một cách nhẹ nhàng nhưng ngay sau đó, chiếc Corvette C7 đã bị mất lái, bánh sau trượt mạnh khiến phần đuôi xe lắc ngang 90 độ.

Có thể thấy đèn phanh của xe đã sáng, chứng tỏ tài xế đã đạp phanh trong tình huống này nhưng mọi thứ quá muộn màng và chiếc xe "số nhọ" trên đã đâm vào gốc cây.

Sau cú tông bất ngờ, đầu xe biến dạng và nhiều bộ phận vỡ nát, rơi khắp mặt đường. Có thể thấy, cản trước của xe và hai đèn pha đều hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến két nước nhưng chưa đụng đến phần động cơ bên dưới nắp capo. Đó có thể là lý do khiến một số chất lỏng rò rỉ trên mặt đường, sau vụ va chạm.

Được biết, Chevrolet Corvette C7 là mẫu siêu xe thể thao, còn được biết đến là mẫu xe "cơ bắp Mỹ", sở hữu khối động cơ V8 tăng áp, dung tích 6.2L, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880Nm. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây với phiên bản dùng hộp số sàn 7 cấp và dưới 3 giây đối với phiên bản sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

chevrolet corvette c7 1.jpg
Chevrolet Corvette C7 được đại gia Việt săn đón. Ảnh: Vinh Nguyen

Trường hợp các vụ tai nạn xảy ra, liên quan đến việc điều khiển các mẫu siêu xe mạnh mẽ không phải là hiếm gặp. Thông thường, các mẫu siêu xe đều có công suất đầu ra lớn và khi thiếu kinh nghiệm điều khiển, dễ xảy ra hiện tượng trượt bánh sau, mất kiểm soát lực kéo. Điều này thường gặp trên các mẫu siêu xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh, thiên lực kéo cầu sau. 

Tại Việt Nam, Chevrolet Corvette C7 cũng được các đại gia đam mê siêu xe ưa chuộng. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ các đại lý tư nhân, giá dao động từ 7-8 tỷ đồng sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh.

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!