Xem video:

Tình huống va chạm trên xảy ra vào khoảng 21h20p ngày 11/8 trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành theo chiều TP.HCM đi Đồng Nai và được camera hành trình trên một xe ô tô khác ghi lại.

Theo đoạn video, thời điểm này cả hai làn đường cao tốc đều có các phương tiện di chuyển và một chiếc Toyota Vios màu trắng đang bám khá sát đuôi xe Hyundai Santa Fe ở làn sát dải phân cách giữa. 

Bất ngờ chỉ sau đó vài giây, chiếc Toyota Vios đã vượt sang bên phải nhưng không hề bật đèn xi-nhan và đi áp sát xe Hyundai. Khi đuôi xe Vios sắp vượt qua xe Santa Fe thì chiếc xe này đã cố tình tạt đầu sang trái khiến hai xe xảy ra va chạm nhẹ. Cú huých đuôi này giống như một kiểu "dằn mặt" trên đường vì có thể xe Hyundai đã chạy khá chậm ở làn bên trái gây ức chế cho tài xế xe Toyota.

Sau va chạm, xe Toyota Vios tăng ga bỏ đi và lái xe Hyundai Santa Fe dường như cũng kịp lấy lại bình tĩnh để tăng tốc đuổi theo.

Qua đoạn video trên, có thể thấy ngoài hành động thiếu văn hoá khi tham gia giao thông, tài xế xe Toyota Vios còn vi phạm Luật giao thông và có thể bị xử phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể, tại Điểm a Khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 10 - 12 triệu đồng với trường hợp người điều khiển ô tô chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia lái xe an toàn, tài xế khi di chuyển trên cao tốc, nếu chạy tốc độ chậm thì di chuyển ở làn bên phải, nhường làn trái cho các phương tiện tốc độ cao hơn, không gây ức chế cho tài xế muốn vượt ở phía sau.

Nguồn video: Bùi Ngọc Thảo Vi  

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!