Ngày 8/8, Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 9h ngày 3/8, anh Nguyễn Văn Anh (SN 1987, ở Lý Nhân, Hà Nam) là lái xe taxi hãng Thanh Nga, có chở khách hàng nam giới đến số 40 Lê Thái Tổ.

Anh Nguyn Van Anh dn Cong an phung trinh bao.jpg
Anh Nguyễn Văn Anh đến công an phường trình báo. Ảnh: CACC

Khi khách xuống xe, anh Nguyễn Văn Anh kiểm tra xe, phát hiện khách làm rơi ví da màu nâu, bên trong có gần 8 triệu đồng, 23 USD, 5 bảng Anh và một thẻ căn cước công dân mang tên Phan Quang Việt (SN 1962, ở TP.HCM).

Anh Nguyễn Văn Anh đã mang chiếc ví tới Công an phường Hàng Trống trình báo, nhờ tìm và trao trả cho người bị mất.

Sau khi tiếp nhận, Công an phường Hàng Trống đã tổ chức xác minh theo thông trên giấy tờ và liên lạc được với chủ nhân chiếc ví là ông Phan Quang Việt.

Ông Việt cho biết, khi đến quận Hoàn Kiếm du lịch, ông có làm rơi chiếc ví trên nhưng không biết rơi ở đâu. Ông Việt lo lắng vì trong ví có giấy tờ cá nhân quan trọng và một số tiền lớn đối với ông. Ông Việt rất vui mừng khi biết tài xế taxi nhặt được và trả lại chiếc ví.

Công an phường Hàng Trống đã bàn giao lại tài sản cho ông Việt. Nhận lại tài sản, ông Việt rất xúc động trước sự nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Công an phường và sự tử tế của tài xế Nguyễn Văn Anh.