taixe.jpg
Anh Du trả lại tiền 24.000 USD cho nữ khách hàng đưa nhầm tiền

Vụ việc xảy ra lúc 3h sáng trên chuyến xe taxi của anh Du Liming, làm việc cho một chi nhánh của Tập đoàn Vận tải công cộng Quảng Châu.

Nữ hành khách họ Chen bước lên xe của anh trong tình trạng say xỉn khi đi chơi đêm. Sau khi anh Du chở đến địa điểm theo yêu cầu, cô Chen phải thanh toán phí taxi hết 8 USD. Tuy nhiên, cô chuyển khoản cho anh con số lớn hơn rất nhiều so với thực tế.

Chỉ đến cuối ca làm việc, anh Du mới phát hiện ra số tiền cô Chen chuyển nhầm. "Lúc đầu tôi tưởng mình đọc nhầm số", anh Du cho biết.

Anh Du ngay lập tức báo cho cảnh sát, liên hệ với công ty và cả ngân hàng. Anh nóng lòng tìm kiếm chủ nhân vì trước đó anh từng rơi vào trường hợp thất lạc những đồ đạc có giá trị. Anh nhớ lại cảm giác khủng khiếp như thế nào.

"Mất đồ, nhất là số tiền lớn, rất đáng lo ngại nên tôi muốn tìm lại khách hàng càng sớm càng tốt", anh nói.

Những ngày sau đó, anh Du hồi hộp chờ đợi cũng tiếp tục làm bất cứ điều gì để tìm kiếm cô Chen. Anh thậm chí còn nhờ sự giúp đỡ từ các phương tiện truyền thông địa phương. Họ giúp anh đăng bản tin về việc tìm kiếm nữ khách hàng chuyển nhầm tiền, theo SCMP.

Cuối cùng, sau 5 ngày tìm kiếm, anh đã nhận được liên lạc từ cô Chen. Một người bạn của cô biết chuyện khi xem tin tức đã thông báo với cô. Anh Du và cô Chen gặp nhau trực tiếp và chuyển lại số tiền bị nhầm lẫn lên đến 24.000 USD (hơn 585 triệu VNĐ).

Nhiều người dùng mạng xã hội đại lục ca ngợi lòng tốt và sự quyết tâm tìm cho ra nữ khách hàng chuyển nhầm tiền của anh Du.

"Anh Du thật tốt bụng"; "Thật là một người đàn ông tuyệt vời"... người dùng mạng bình luận.
Trước đó, vào tháng 8/2015, một tài xế taxi ở miền đông nam Trung Quốc được ca ngợi hết lời khi trả lại dây chuyền vàng cho khách bỏ quên. Người lái taxi đã tìm thấy khoảng 300 chiếc dây chuyền vàng mà khách bỏ quên trong xe. Anh giao lại cho công ty để trả về đúng chủ nhân của chúng.