XEM CLIP:

Tối 13/5, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, (Đội 4, Cục CSGT) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt 1 tài xế không nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ và vi phạm nồng độ cồn.

Theo đó, khoảng 15h42 ngày 13/5, tại Km38+100 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, lực lượng CSGT phát tín hiệu ưu tiên để các phương tiện đang di chuyển cùng chiều phía trước nhường đường cho đi làm nhiệm vụ thì xe ô tô tải biển số 20C-167.XX đang đi phía trước không nhường đường.

Lực lượng CSGT đã dùng loa để yêu cầu phương tiện chấp hành nhưng tài xế không nhường đường. Sau quãng đường gần 1km cản trở xe ưu tiên thì tài xế mới chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. 

Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện của tài xế T. (Ảnh: Cục CSGT)

Tổ công tác của Đội 4 đã dừng ô tô để kiểm tra, người điều khiển phương tiện là ông T.V.T. (SN 1975, trú tại Phú Bình, Thái Nguyên). Sau đó, Tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với tài xế T. thì phát hiện người này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,320 mg/L lít khí thở. 

Tài xế T. trình bày với CSGT, do bật loa âm lượng to trong xe nên không để ý bên ngoài.

“Bản thân tôi trước khi lái xe đã uống 2 cốc bia hơi. Sau lần bị xử phạt này, tôi sẽ chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông”, ông T. cho biết. 

Tổ công tác tiến hành lập biên bản đối với tài xế T. về 2 hành vi vi phạm gồm: Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25mg/L khí thở đến 0,4 mg/L khí thở.

Với vi phạm trên, tài xế T.  bị tạm giữ phương tiện đến 7 ngày, tước giấy phép lái xe 17 tháng và phạt tiền 24 triệu đồng.