Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc “Nước và vệ sinh cho tất cả mọi người vào năm 2030”, Việt Nam đã thắt chặt các biện pháp quản lý tài nguyên nước. Nhu cầu sử dụng hệ thống xử lý nước thải thông minh trong ngành công nghiệp đang liên tục tăng cao. Từ đó, ngày càng nhiều nhà máy ở Việt Nam tìm kiếm các giải pháp cấp, thoát và lọc nước tiên tiến để tối ưu hóa chi phí và hiệu suất công việc.

Nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất thiết lập “quy trình nước 4.0”, những thương hiệu hàng đầu trong ngành cấp thoát và xử lý nước tại Đài Loan đã cho ra đời nhiều giải pháp ấn tượng. Ứng dụng công nghệ tiên tiến với kỹ thuật xử lý nước vượt trội, các sáng kiến đột phá từ Đài Loan sẽ mang lại những giải pháp xử lý nước bền vững cho doanh nghiệp và môi trường.

Năm 2021, đánh dấu sự tham gia lần thứ năm của Taiwan Excellence tại triển lãm Vietwater. Trong khuôn khổ sự kiện, Taiwan Excellence sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến “Hướng tới Ngành nước 4.0” với sự góp mặt của đại diện cấp cao tới từ 5 thương hiệu Đài Loan: EMS, Ketech, Ever-Clear, HCP Pump và Walrus Pump.

{keywords}
Tại hội thảo “Hướng tới Ngành nước 4.0”, khách tham quan sẽ được lắng nghe chia sẻ của đại diện cấp cao đến từ 5 thương hiệu hàng đầu trong ngành nước tại Đài Loan

Các thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence sẽ giới thiệu đến khách tham dự những giải pháp nổi bật hàng đầu trong ngành tiện ích nước, ứng dụng công nghệ đa dạng, có thể kể đến như: IoT, 4G/5G, số hóa di động thông minh và phần mềm điện toán được phát triển bởi Đài Loan. Những sản phẩm đột phá sẽ giúp doanh nghiệp Việt tối ưu hiệu suất, bảo trì dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Ever-Clear

{keywords}
 

Là phát minh được cấp bằng sáng chế của nhà cung cấp giải pháp xử lý nước thải tiên tiến Ever-Clear, công nghệ Fenton Hoá lỏng (FBR-Fenton) sử dụng các ion sắt để oxy hóa các tạp chất có hại trong nước thải, xử lý nước thải thành nguồn nước mới đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong công nghiệp.

Đại diện Ever-Clear cho biết, phát kiến đột phá của Ever-Clear sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng oxy hóa cao, tiết kiệm không gian, thân thiện với môi trường, tính linh hoạt cao, dễ dàng vận hành, chi phí ban đầu thấp. Giải pháp này giúp tái chế nước thải công nghiệp mà không tạo ra phụ phẩm độc hại, hiện đang được áp dụng rộng rãi trong ngành giấy và dệt may tại Việt Nam.

Chemmit

{keywords}
 

Áp dụng công nghệ chùm tia ánh sáng kép và sử dụng thuốc thử thân thiện với môi trường, máy phân tích kim loại nặng trực tuyến của thương hiệu Chemmit thuộc Ketech có độ chính xác, độ tin cậy và an toàn của phép đo cao mà vẫn tối ưu chi phí. Phát kiến thông minh của Ketech được sử dụng trong đa dạng ngành công nghiệp như: hóa chất, xăng dầu, giấy, thiếc...

EMS

{keywords}
 

Nhằm mang lại giải pháp quản lý nước toàn diện cho cả các hộ gia đình và cả nhà quản lý công trình quy mô lớn, dòng GTI của EMS cho phép người dùng theo dõi dữ liệu về nước trong thời gian thực qua các thiết bị di động không dây nhờ công nghệ 3G/4G. Dữ liệu sẽ được lưu trữ trên đám mây nhằm tối ưu hóa quy trình quản lý nước. Đây là sản phẩm tiên phong của EMS Co., Ltd - doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nước tại Đài Loan với các giải pháp quản lý nước tích hợp bộ ghi dữ liệu IoT, đồng hồ nước thông minh và phần mềm đám mây.

Bên cạnh đó, hội thảo trực tuyến “Hướng tới Ngành nước 4.0” cũng có sự tham gia của 2 thương hiệu khác là: HCP và Walrus. Các đại diện từ 5 thương hiệu này sẽ giới thiệu chi tiết về các sản phẩm của mình vào 14h, thứ Tư, ngày 10/11.

Đại diện Taiwan Excellence đánh giá: “Những giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường và người dùng hứa hẹn góp phần giảm tác động tiêu cực của các ngành công nghiệp tới môi trường, mở đường cho “cuộc cách mạng công nghệ ngành nước 4.0” tại Việt Nam”.

Tìm hiểu thông tin và đăng kí tham gia sự kiện tại: https://reurl.cc/43lq0V.

Ngọc Minh