Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, tính tới giờ, vụ tấn công đã làm ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra khi 400 tín đồ đang cầu nguyện trong một thánh đường Hồi giáo nằm ở khu vực được bảo vệ chặt chẽ. Cảnh sát Pakistan cho biết, kẻ tấn công đã vượt qua được nhiều hàng rào có lực lượng an ninh canh gác và xâm nhập vào khu phức hợp "Vùng Đỏ", nơi có văn phòng cảnh sát và lực lượng chống khủng bố ở Peshawar. 

"Đó là một vụ đánh bom liều chết", cảnh sát trưởng Peshawar Ijaz Khan cho biết. Hầu hết những người có mặt trong thánh đường được cho là cảnh sát.

Giới chức nước này cho hay, kẻ đánh bom đứng ngay hàng ghế đầu và hắn đã cho kích nổ áo khoác chứa chất nổ tại sảnh chính khi buổi cầu nguyện chiều sắp bắt đầu. Vụ tấn công làm một bức tường và mái của thánh đường bị sập. 

Một chỉ huy của TTP đã nhận trách nhiệm và nói, vụ tấn công được thực hiện để trả thù cho những chiến binh bị giết ở Afghanistan vào năm ngoái.

Tuy nhiên, vài giờ sau, một phát ngôn viên của nhóm này lại tuyên bố, TTP không liên quan tới vụ đánh bom và chính sách của họ không nhằm vào các thánh đường Hồi giáo và các địa điểm tôn giáo. Phát ngôn viên này không đề cập tới tuyên bố nhận trách nhiệm trước đó. 

Nhóm TTP được cho là có quan hệ gần gũi với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. TTP đã nhận trách nhiệm về hàng loạt vụ tấn công chết người trong quá khứ. 

Nhóm này đã tăng cường các cuộc tấn công sau khi thỏa thuận ngừng bắn với Chính phủ Pakistan đổ vỡ vào tháng 11 năm ngoái. Trong vài tháng gần đây, TTP đã nhận trách nhiệm với hơn một chục vụ tấn công, chủ yếu nhằm vào cảnh sát và quân đội ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, giáp với biên giới Afghanistan. 

>> Xem thêm tin thế giới mới nhất trên VietNamNet